fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Fun Facts About Dog เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ สุนัข

Featured Image

          เรื่องที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับสุนัข หลังจากรอบที่แล้วได้ทำเรื่อง Fun Facts About Cat  ก็มีเสียงเรียกร้องให้ทำเกี่ยวกับน้องสุนัขที่แสนน่ารักบ้าง วันนี้เลยจัดมาให้แล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเลย 

1.จมูกของสุนัขจะมีลายไม่ซ้ำกัน 

จมูกของสุนัขจะมีลายไม่ซ้ำกันเหมือนกับลายนิ้วมือของมนุษย์เรา หากสังเกตดีๆ บนจมูกของสุนัขจะมีลายเล็กๆ ได้มีการศึกษาพบว่ามันไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละตัว 

 

2.ลูกสุนัขทุกตัวเกิดมาหูหนวก 

สุนัขแรกเกิดในช่วงระยะเวลา 0-2 สัปดาห์แรก ลูกสุนัขจะอยู่ในสภาพตาบอดและหูหนวก ในช่วงเวลานี้ลูกสุนัขจะใช้การดมและการสัมผัสในการทำความรู้จักสิ่งรอบตัว 

 

3.สุนัขไม่ได้เห็นเป็นสีขาวดำ 

ผู้คนมักเข้าใจผิดว่าสุนัขเห็นภาพเป็นสีขาวดำหรือคิดว่าพวกมันตาบอดสี สุนัขมองเห็นสีในเชด น้ำเงิน เหลืองและเทา 

 

4.บลัดฮาวด์ ยอดนักดมกลิ่น 

บลัดฮาวด์(BloodHound) คือสุนัขที่ถูกยกย่องว่าจมูกดีที่สุดในโลก พวกมันมีประสาทรับรู้กลิ่นถึง 150 ตร. ซม. ในจมูก มีเซลล์เกี่ยวกับการประมวลผลเกี่ยวกับกลิ่นมากกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า ทำให้มันเป็นสุนัขที่ตำรวจทั่วโลกใช้ในปฏิบัติการ 

 

5.สุนัขเดินเป็นวงกลมก่อนจะนอนเพราะสัญชาตญาณ 

สาเหตุที่สุนัขต้องเดินเป็นวงกลมก่อนจะนอนเพราะสัญชาตญาณที่ติดตัวพวกมันมา พวกมันรู้สึกว่าต้องทำให้พื้นและหญ้าเรียบ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงอาณาเขตว่าตรงนี้มีเจ้าของแล้ว 

 

6.บาเซนจิ สุนัขที่ไม่เห่า 

สุนัขพันธุ์บาเซนจิ ได้รับชื่อเล่นว่า สุนัขที่ไม่ค่อยเห่า เนื่องจากลักษณะกล่องเสียงและนิสัยของพวกมัน ทำให้พวกมันส่งเสียงคำรามและส่งเสียงในคอมากกว่า แต่เห็นแบบนี้พวกมันคือสุนัขนักล่าที่ฉลาดมากๆ เลย 

          เป็นยังไงกันบ้าง ใครชอบแนวนี้ก็คอมเมนต์บอกกันไว้ได้เลย เดี๋ยวจะจัดมาให้เพิ่ม วันนี้ขอตัวไปดูความน่ารักของน้องสุนัขเพิ่มก่อน แวะเข้ามาอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN Lifestyle 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

akc

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube