fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันนักบุญแพทริก

Featured Image

          วันนักบุญแพทริกหรือ St. Patrick Day ตรงกับวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี วันนี้มีความสำคัญอย่างไร นักบุญแพทริกคือใคร ทำไมต้องใส่ชุดสีเขียว วันนี้มาหาคำตอบกัน 

นักบุญแพทริก คือใคร? 

          นักบุญแพทริก(St. Patrick) เป็นนักบุญ ผู้เป็นมิชชันนารีในศตวรรษที่ 5 เขาเป็นหนึ่งในนักบุญผู้อุปถัมภ์ของประเทศไอร์แลนด์ ที่ไอร์แลนด์ชาวบ้านนั้นให้ความนับถือ ยกย่องนักบุญผู้นี้เป็นอย่างมาก 

          ในวัยเด็กของเขานั้นถูกลักพาตัวและถูกนำไปเป็นทาส จนเมื่ออายุได้ราวๆ 16 ปีเขาได้หลบหนีและกลับมาที่ไอร์แลนด์ ผู้คนยกย่องว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้นำศาสนาคริสต์มาสู่ผู้คน นอกจากเผยแพร่ศาสนาแล้ว ยังมีความเชื่อว่า นักบุญแพทริก ยังช่วยขับไล่งูลงจากเกาะให้ลงทะเลไปแล้วยังช่วยชุบชีวิตคนตายอีกด้วย 

 

วันนักบุญแพทริกเริ่มขึ้นได้อย่างไร? 

          นักบุญแพทริกนั้นมีความสำคัญต่อชาวไอริชมาก เมื่อท่านเสียชีวิตไปในวันที่ 17 มีนาคม ปี ค.ศ. 461 ชาวไอริชเลยถือให้วันนี้เป็นวันสำคัญที่จัดงานเพื่อระลึกถึงนักบุญแพทริก 

 

งานจัดอย่างไร ทำไมต้องสีเขียว? 

          งานจัดเฉลิมฉลองไปทั่วโลก ชาวไอริชจะแต่งตัวสีเขียว ออกมาเดินพาเรท ดื่มเบียร์ ร่วมกันรับประทานอาหารทั้งวัน ร้านค้าต่างๆ ก็จะแต่งเป็นธีมสีเขียวด้วยเช่นกัน 

 

          ส่วนทำไมต้องสีเขียว อันนี้มาจาก ใบ แชมร็อค(Shamrock) หรือบางคนเรียกว่า โคลเวอร์(Clover) ซึ่งมีสีเขียวและเป็นดอกไม้ประจำชาติของไอร์แลนด์ ปกติแล้วจะมี 3 ใบก็เชื่อมโยงไปยังตรีเอกานุภาพ ซึ่งหมายถึง พระบิดา พระบุตร พระจิต ในศาสนาคริสต์ เลยนำเอาสีเขียวหรือแชมร้อคมาเป็นสัญลักษณ์ในวันนี้นั้นเอง นับว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่ควรรู้จักเอาไว้ จะมีวันอีกมากบนโลกใบนี้ติดตามได้เลยที่ iNN Lifestyle 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

history

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube