fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 บอร์ดเกมแนะนำสำหรับมือใหม่

Featured Image

          บอร์ดเกม หากย้อนไปสักหลายปีก่อนในประเทศไทยนั้น เกิดเป็นกระแสได้รับความนิยมอย่างมากจนถึงวันนี้แม้กระแสจะลดลงไป แต่เราก็อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองเล่นบอร์ดเกมสักครั้ง เพราะนอกจากความสนุกแล้ว มันช่วยฝึกทักษะด้านการคิด การวางแผน สานสัมพันธ์ที่ดี(รึเปล่า)ระหว่างผู้เล่นอีกด้วย วันนี้เลยขอแนะนำ 5 บอร์ดเกมแนะนำสำหรับมือใหม่ พร้อมแล้วลุยกันเลย 

 

1.The Settlers of Catan 

The Settlers of Catan หรือนักบุกเบิกแห่งคาทาน เกมให้ผู้เล่นรับบทบาทเป็นผู้อพยพ มาตั้งรกรากบนเกาะคาทาน ผู้เล่นต้องขยายอาณานิคมด้วยการสร้างบ้าน สร้างถนน เก็บเกี่ยวทรัพยากร ความสนุกคือ เราต้องค้าขายทำการแลกเปลี่ยนทรัพยากรกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อทำให้เราเป็นผู้ตั้งรกรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคาทาน 

จำนวนผู้เล่น 3-4 คน

ระยะเวลาเล่น 60-120 นาที 

 

2.Citadels 

Citadels หรือ เกมศึกสร้างป้อม ชิงบัลลังก์ เกมที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้แย่งชิงในการสร้างเมือง ความสนุกอยู่ที่การวางแผน เลือกตัวละครในแต่ละตา เก็บเกี่ยวทองเพื่อไว้สร้างเมือง เล่นได้บ่อย เล่นได้หลายแนว รับรองว่าไม่ผิดหวัง 

จำนวนผู้เล่น 2-8 คน

ระยะเวลาเล่น 30-60 นาที 

 

3.Ticket to Ride 

บอร์ดเกมแนะนำสำหรับมือเล่นใหม่ บอร์ดเกมยอดนิยมกับ Ticket to Ride ที่จะให้ผู้เล่นแข่งกันสร้างทางรถไฟเชื่อมเมืองบนแผนที่ไปให้ถึงจุดที่กำหนด ฟังดูเหมือนจะง่ายแต่มันมีอะไรมากกว่านั้น เช่น เส้นทางนี้ก็ต้องคิดในการสร้าง ยิ่งสร้างยาวยิ่งได้แต้ม รับรองเล่นเพลินลืมเวลาได้เลย 

จำนวนผู้เล่น 2-5 คน

ระยะเวลาเล่น 30-60 นาที 

 

4.Splendor 

Splendor หรือเกมพ่อค้าเพชร ให้ผู้เล่นรับบทเป็นพ่อค้าเพชร ยุค Renaissance ที่ต้องแข่งกันเก็บเพชร สะสมคะแนน เพื่อให้ตัวเองเป็นพ่อค้าเพชรระดับสูง 

จำนวนผู้เล่น 2-4 คน

ระยะเวลาเล่น 20-30 นาที 

 

5.Avalon 

ปาร์ตี้เกมสุดมันส์ ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นอัศวินโต๊ะกลมยุคกลาง ที่จะได้รับภารกิจจากกษัตริย์ Authur โดยที่อิศวินต้องไปทำภารกิจให้สำเร็จ แต่มันไม่ง่ายอย่างงั้น เมื่อผู้เล่นอีกฝ่ายต้องรับบทเป็นตัวร้าย ที่จะแฝงตัวเข้ามาขัดขวางภารกิจไม่ให้สำเร็จ 

จำนวนผู้เล่น 4-5 คน

ระยะเวลาเล่น  ประมาณ 30 นาที 

          สำหรับใครที่กำลังมองหาบอร์ดเกมลองดู 5 เกมนี้ก่อนก็ได้ เดี๋ยวนี้ยิ่งง่ายขึ้นเพราะหลายค่ายนำเกมมาแปลเป็นภาษาไทย ยังไงก็ลองหามาเล่นสักครั้งแล้วเกมอื่นๆ จะตามมาแน่นอน หรือใครมีเกมดีๆ แนะนำก็บอก iNN ไว้ได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube