fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ทำไมผู้หญิงถึงชอบคนตลก?

Featured Image

          เรามักได้ยินคำกล่าวหนึ่ง ผู้หญิงมักชอบคนตลก (อาจจะไม่ทุกคน) แต่คำกล่าวนี้ ค่อนข้างจะจริงเลยทีเดียวเมื่อเราหาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยามาอธิบายว่าทำไม ผู้หญิงถึงชอบคนตลก 

การหัวเราะนั้นอยู่ในสัญชาตญาณของมนุษย์ 

          การแสดงอาการของมนุษย์เช่น การหัวเราะ ชอบใจ มีความสุข นั้นอยู่กับมนุษย์ก่อนมีภาษาที่เราใช้กันเสียอีก แม้แต่เด็กทารกก็รู้จักการหัวเราะหรือสัตว์ที่ใกล้เคียงมนุษย์อย่างลิงชิมแปนซีก็มีการแสดงอาการหัวเราะ ดีใจที่ไม่ต่างกัน 

          มนุษย์เราเรียนรู้ว่าการหัวเราะนั้นดีต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต เราเรียนรู้ว่ามันดีสำหรับเรา การหัวเราะนั้นส่งผลไปถึงฮอร์โมนต่างๆ เช่น คอร์ติซอล ที่ลดลงเมื่อเราหัวเราะ ทำให้ร่างกายผ่อนคลายจากความเครียด จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะชอบการหัวเราะ แม้จะไม่รู้ตัวก็ตาม 

 

คนตลก นั้นสร้างความสบายใจ 

          คนตลกที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้หญิงนั้น มีแนวโน้มที่จะสร้างความสบายใจได้มากกว่าและมีโอกาสมากกว่าที่จะต่อยอดความสัมพันธ์กัน 

          เคยได้มีการทำแบบทดสอบง่ายๆ จากมหาวิทยาลัยแคนซัส โดยนำนักศึกษาที่มีสถานะโสดทั้งชายและหญิงจำนวน 51 คู่ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อนมาอยู่รวมกันในห้อง ห้องหนึ่ง จากนั้นปล่อยให้พวกเขาได้พูดคุยกันประมาณ 10 นาที 

          ผลออกมาค่อนข้างน่าสนใจ แม้ผลวิจัยจะไม่ได้ระบุว่าชายหรือหญิงสร้างเรื่องที่ทำให้หัวเราะหรือเล่าเรื่องตลกได้มากกว่ากัน แต่จากการบันทึกพบว่า ฝ่ายชายพยายามเล่นตลกให้ผู้หญิงหัวเราะ นอกจากนี้ยังพบว่ายิ่งผู้หญิงหัวเราะมากขึ้นเท่าไร ก็มีแนวโน้มที่ฝ่ายหญิงจะสนใจเรื่องความรักในตัวคนๆ นั้นมากขึ้นอีกด้วย 

          รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหาเรื่องตลกๆ หรืออย่างน้อยก็เรื่องที่ทำให้อีกฝ่ายสบายใจเวลาคุยกัน คงไม่มีใครที่อยากจะเครียดกันตลอดเวลา ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

healthline 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube