fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันชมเชยแห่งชาติ

Featured Image

          อยู่กับวันน่าสนใจอีกหนึ่งวัน National Compliment Day หรือวันชมเชยแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 24 มกราคม ของทุกปี จุดประสงค์หลักของวันนี้ก็คืออยากให้ทุกคนชมเชยซึ่งกันและกันเพื่อเพิ่มพลังและพลังงานดีๆ ในชีวิต 

ที่มาของวันชมเชยแห่งชาติ 

          วันนี้ไม่ได้มีการบันทึกไว้อย่างเป็นทางการว่าเริ่มมาจากใคร ตอนไหน ตามความเชื่อคือเริ่มมาจากหญิงสาวสองคนที่ได้สร้างวันชมเชยขึ้นมาในช่วงปี 2541 เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าการชมเชยเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเชื่อมต่อเรากับมนุษย์อีกคนและมันช่วยเพิ่มพลังงานชีวิตให้แก่คนอื่นอีกด้วย 

พลังของการชม

           การชมนั้นทรงพลังอย่างมาก เลยขอหยิบยกมาสัก 3 ข้อ เพื่อให้ทุกคนเห็นประโยชน์ของการชมเชย 

  • คำชมสร้างแรงบันดาลใจและแรงจูงใจให้กับผู้คน  ถ้าคุณบอกใครสักคนว่า เขาทำงานได้ดีมาก มันช่วยสร้างแรงจูงใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น 
  • คำชมช่วยกระจายความสุข เมื่อใครสักคนได้รับคำชม เมื่อพวกเขามีความสุข ผลวิจัยบอกว่า คนที่มีความสุขมีแนวโน้มที่จะส่งต่อความสุข เรื่องดีๆ ให้กับคนอื่นต่อไป 
  • คำชมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี อาจจะต่อเนื่องจากข้อก่อนหน้า เมื่อผู้คนได้รับคำชม พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะชมคนอื่นต่อ ทำให้สภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน โรงเรียนนั้นดีขึ้นด้วย และมีแนวโน้มว่ามันช่วยให้พวกเขาคิดบวกมากขึ้นเวลาเจอปัญหาต่างๆ 

          ก่อนจากกันไปก็มีผลสำรวจที่น่าสนใจมาฝากกัน ผู้ชายมีแนวโน้มจะรับคำชมมากว่าผู้หญิง ผู้หญิงนั้นรู้สึกเขินอายมากกว่าเมื่อได้รับคำชม พวกเธอมักกลัวที่จะถูกมองไม่ดีจากคนอื่นเมื่อได้รับคำชม ส่วนผู้ชายนั้นยอมรับคำชมมากกว่าและชอบที่จะได้รับคำชมเชยเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก เช่น การแต่งตัว ทรงผม เป็นต้น 

          วันนี้ก็อย่าลืมชมกันเพื่อเพิ่มกำลังใจ สร้างความสุขให้กับคนรอบตัว ไม่ต้องเขินอาย แค่ลองเริ่มดู พวกคุณเก่งมากๆ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดี ติดตาม iNN ได้ทุกช่องทางเพื่อไม่พลาดทุกเรื่องราวดีๆ สำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

nationaltoday

holidayscalendar

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube