fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

16 ม.ค. National Nothing Day ดีจริงๆวันนี้ไม่ต้องทำอะไร

Featured Image

          หากจะคิดว่าวันเฉลิมฉลองไหนเป็นวันที่เหมาะสมกับชีวิตช่วงนี้มากที่สุดก็คงต้องยกให้กับ National Nothing Day หรือวันอยู่นิ่งๆ ทุกวันที่ 16 มกราคมของทุกปี ให้เราได้ลองอยู่นิ่งๆ แบบไม่ต้องทำอะไร

          ถึงวันนี้จะเป็นวันอยู่นิ่งๆ แต่เพื่อผู้อ่านทุกคนก็ขอเล่าที่มาของวันนี้สักหน่อย National Nothing Day เป็นวันที่ปล่อยเนื้อปล่อยใจให้เราได้กลับมาอยู่เฉยๆ เปลี่ยนจากพลุกระดาษสวยๆสำหรับเฉลิมฉลองมาเป็นการอยู่นิ่งๆ ที่นิ่งจริงๆ คิดค้นโดย Harold Pullman Coffin นักเขียนสัญชาติอเมริกาชื่อดัง

          ปกติแล้วหากโลกหมุนเวียนมาถึงวันสำคัญต่างๆ คนส่วนใหญ่ก็จะง่วนกับการทำตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมนั้นๆ ไม่แปลกที่ปีใหม่เราต้องเฉลิมฉลอง และไม่ต้องตกใจที่เสื้อผ้าของใครหลายคนจะเต็มไปด้วยสติกเกอร์รูปหัวใจในวันวาเลนไทน์  National Nothing Day จึงเป็นอีกเหตุผลให้เราไม่ต้องเหนื่อยกับการทำตามกิจกรรมแบบเทศกาลอื่นๆ ด้วยการปล่อยกายปล่อยใจเอนหลังและหายใจเข้า-ออกยาวๆ อย่างชิลๆ แบบไม่รู้สึกผิดแปลกจากคนอื่นเลย

          แม้จะน่าเสียดายไปสักนิดที่ไม่มีประเทศไหนเลยกำหนดวันดีๆ แบบนี้ให้เป็นวันหยุดราชการ แต่อย่างน้อยการให้ความสำคัญกับการอยู่เฉยๆ ก็ทำให้เราได้หลุดจากตัวเองในเวอร์ชั่นคนทำงานหนัก หลีกหนีความวุ่นวาย 360 กว่าวันที่เหลือ ให้สติกลับมาอยู่กับร่องกับรอย

          รวมถึงประโยชน์ของการไม่ทำอะไรก็นับเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่นักสร้างสรรค์ทุกคนให้ไอเดียกลับมาพุ่งกระฉูดอีกครั้ง หลังใช้หัวคิดโปรเจกต์อย่างยาวนาน

          หากใครถามว่าวันนี้คุณมีแผนจะทำไร…ลองเอียงคอนิดๆ แล้วพูดว่า “อยู่เฉยๆ” ดูสิ ยังมีความรู้เพลินๆ ให้อ่านแบบนิ่งๆ อีกเพียบได้ที่ iNN Lifestyle คลิกเลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube