fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ท่าวิ่งนารูโตะ มีอยู่จริง นินจาเผยเคยใช้ในอดีต

Featured Image

          ซาซึเกะะะะะะะะ นารูโตะะะะะะ เป็นประโยคที่มีเสียงลอยเข้ามาเลยทีเดียว แค่เสียงก็คงไม่พอ หนึ่งในภาพที่ลอยขึ้นมา คือท่าวิ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของเหล่านินจาในโลกของ Naruto 

          แต่ใครจะรู้ว่าท่าวิ่งนั้นมีอยู่จริงๆ เคยใช้โดยนินจาจริงๆ ผู้ที่ยืนยันก็ไม่ใช่ใครอื่น มาจากผู้นำรุ่นสุดท้ายแห่งตระกูลโคงะ ตระกูลนินจาสุดเก่าแก่ คุณ จินอิจิ คาวาคามิ(Jinichi Kawakami) 

          มีช่องดังอย่าง Asian Boss ช่องที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบอกเล่าวัฒนธรรมของเอเชียให้กับโลกใบนี้ ได้ไปสัมภาษณ์ จินอิจิ คาวาคามิ ผู้นำคนที่ 21 ของตระกูลโคงะ 

          เขาได้เผยว่า ส่วนตัวไม่เคยดูนารูโตะมาก่อน แต่ท่าวิ่งนี้นินจาเคยใช้กันจริงๆ แต่จุดประสงค์ไม่ใช่เพื่อความเร็ว แต่เพื่อประหยัดพลังงาน เพราะการเก็บแขนไปข้างหลัง โน้มตัวไปข้างหน้าจะทำให้ใช้กล้ามเนื้อจากขาเป็นหลัก เพราะในสมัยก่อนนินจานั้นนอกจากจะฝึกการลอบสังหารแบบที่เราชอบเห็นในหนังแล้ว พวกเขายังต้องฝึกฝนร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว 

          ไหนๆก็ไหนๆแล้วเรามาพูดถึงนินจากันสักหน่อย นินจา หรือ ชิโนบิ แปลว่าผู้หลบซ่อน ผู้อดทน มีบทบาทอย่างมากในยุคสมัยเซ็นโกคุ พวกเขาเป็นเหมือนเงามืดที่อยู่เบื้องหลังในการรบ การเมือง สงคราม การชิงอำนาจต่างๆ หนึ่งในตระกูลนินจาที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดก็คือ นินจาโคงะ แห่งจังหวัดชิกะ 

          ปัจจุบันผู้ที่สืบทอดวิธีนินจานั้นมีน้อยมากๆ ครั้งหนึ่งเคยมีประกาศจากสมาคมการท่องเที่ยวได้ออกมารับสมัครนินจา เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมต่างๆไม่ให้หายไป 

          ก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ใครสนใจอ่านเรื่องอื่นๆแวะมาได้เลยที่ iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube