fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Did you know about Harley-Davidson

Featured Image

          ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ชื่อบริษัทผลิตรถจักรยานยนต์จากสหรัฐอเมริกา ที่ในประเทศไทยนิยมเรียกกันในชื่อ ฮาร์เล่ย์ สุดยอดมอเตอร์ไซค์ อเมริกันคลาสสิกที่ได้การรับยอมรับไปทั่วโลก วันนี้เลยอยากทุกคนมารู้เรื่องราวสนุกๆใช้เวลาไม่นานกับ Did you know about Harley-Davidson 

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มาจากชื่อของผู้ก่อตั้ง

ชื่อ Harley-Davidson หรือ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มาจากผู้ก่อตั้ง คือ วิลเลียม เอส.ฮาร์ลีย์ พร้อมกับสองพี่น้อง อาร์เธอร์ กับ วอลเตอร์ เดวิดสัน 

 

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เริ่มมาจากจักรยาน 

ใครจะรู้ว่าสิ่งแรกที่พวกเขาสร้างขึ้นมาไม่ใช่มอเตอร์ไซค์แต่มันคือ จักรยานติดเครื่องยนต์ขนาด 1 สูบ เพื่อไว้ใช้ในเชิงพาณิชย์ แถมพวกเขาทำในกระท่อมหลังบ้านอีกด้วยนะ 

 

คำว่า HOG มาจากมาสคอตทีมแข่ง  

HOG คำเรียกแทนตัวเองสำหรับกลุ่มแฟนๆที่รักใน ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สำหรับที่มาของคำนี้ย้อนไปตั้งแต่ปี 1920 ตอนนั้นทาง ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มีทีมแข่งเป็นของตัวเองและเมื่อแข่งชนะ พวกเขาก็จะชอบหยิบหมูมาสคอตประจำทีมขึ้นมาชู ทำให้เป็นภาพจำและชื่อเรียกมาตั้งแต่ตอนนั้น 

 

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ผลิตรถให้ตำรวจมานานกว่า 100 ปี 

ราวๆปี 1907 หรือหลังจากที่เปิดบริษัทได้ไม่นาน ทางฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็ได้เริ่มผลิตรถจักรยานยนต์ให้แก่ตำรวจในประเทศสหรัฐอเมริกา พวกการออกแบบอย่างดี แข็งแรง เหมาะกับการใช้งานทำให้จนถึงปัจจุบัน ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็ยังคงผลิตรถจักรยานยนต์ให้แก่ตำรวจ อย่างในประเทศไทย ตำรวจสันติบาลก็ใช้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เช่นกัน 

 

WW1-2 มอเตอร์ไซค์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีส่วนสำคัญ 

ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 มอเตอร์ไซค์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะมันคือหนึ่งในพาหนะหลักที่ใช้ อย่างในสงครามโลกครั้งที่ 1 คาดว่าถูกใช้ไปกว่า 15,000  คันเลยทีเดียว ส่วนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้ออกรุ่น XA ที่เลียนแบบเทคโนโลยี BMW ที่ผลิตให้กองทัพเยอรมัน

สั้นๆได้ความรู้ๆ Did you know ตอนอื่นๆยังมีอีกเพียบติดตามได้เลยที่ iNN 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube