fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

25 ธันวาคม วันคริสต์มาสกับ Mean Girls ตำนานที่อยู่ในใจวัยรุ่นหลายคน

Featured Image

          โฮ โฮ โฮ เมอร์รี่คริสต์มาส~ แม้คนไทยส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาพุทธรวมถึงเส้นศูนย์สูตรของประเทศไม่ได้ใกล้กับคำว่าหิมะตกแต่อย่างใด แต่เทศกาลหรรษาอย่างคริสต์มาสก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาวไทยอินไม่แพ้ชาติใด ทั้งงานถ่ายรูปต้นคริสต์มาสทิพย์ ครูตามโรงเรียนแต่งตัวเป็นซานตาคลอส หรือแม้แต่หนัง คนไทยก็เลือกดูเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศคริสต์มาสเหมือนกัน

          ซึ่งบางทีหนัง Mean Girls อาจไม่ได้เป็นหนังครอบครัวแต่ก็คุ้มค่าที่จะเลือกหยิบมาเปิดรำลึกตำนานในช่วงนี้เพราะอะไรนะหรอ? “ขึ้นรถมาสิบ้านนอก! เราจะไปอธิบายเรื่องนี้กัน”

ความสำคัญของวันคริสต์มาส

เริ่มต้นด้วยความสำคัญของวันคริสต์มาส หากใครเคยอ่านที่มาของวันคริสต์มาสอีฟ ก็จะรู้ว่าวันที่ 25 เป็นการระลึกถึงวันอุบัติของพระเยซู ชาวคริสต์หลายคนก็จะทำพิธีที่โบสถ์ในช่วงเย็นของวันที่ 24 ก่อนที่เช้าวันถัดมาจะเริ่มเฉลิมฉลองด้วยของขวัญและสร้างความอบอุ่นภายในครอบครัวหลังจากที่เหนื่อยมาทั้งปี

ประเพณีของการฉลองคริสต์มาสที่เล่าข้างบนนี้จึงเป็นสิ่งที่ชักจูงให้เราเปี่ยมไปด้วยความรักและรู้จักการให้แก่ผู้อื่นตามหลักคำสอนของพระเยซู ไม่อย่างงั้นตำนานชายแก่ไว้หนวดขาวใส่ชุดสีแดงรัดพุงพลุ้ยชื่อซานต้า ที่แอบย่องมาแจกของขวัญคงไม่เป็นเรื่องเล่าถึงปัจจุบัน

 

Mean Girls กับวันคริสต์มาส

สิ่งที่น่าสนใจโดยไม่ได้ตั้งใจของหนังเรื่อง Mean Girls ก็คือ หนังเรื่องนี้ไม่ได้เตรียมมาเพื่อฉายในวันคริสต์มาส แต่เพราะฉากเต้น Jingle Bell Rock ของแก็งค์พลาสติกกลับสร้างตำนานให้วัยรุ่นหลายๆคนคิดถึงเมื่อเสียงเพลงดังขึ้น ซึ่งนั่นก็จริงที่หนังเรื่องนี้ควรเป็นตัวแทนของเทศกาลคริสต์มาส เพราะนอกจากเป็นหนังในตำนานที่ยังมีลมหายใจ ความวุ่นวายในเรื่องก็เป็นบทเรียนที่เตือนให้เรารู้จักความรักและการให้อภัย

การต่อสู้ด้วยความเฟียสนำไปสู่บทบาทคาแรกเตอร์ที่สุดแสนจะเผ็ช ของ ‘เรจิน่า จอร์จ’ ราชีนีประจำโรงเรียนมัธยมปลายนอร์ทชอ กับ ‘เคดี้’ สาวไร้เดียงสาที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ในช่วงแรก Mean Girls ได้ถ่ายทอดความเรียลของชีวิตวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่ง อิจฉา มิตรภาพ พร้อมๆกับเส้นทางการเติบโตตลอดทั้งปีของวัยรุ่นชายและหญิงที่เดินอยู่ในโรงเรียนที่มีทั้งมุมที่สุดแสนจะสดใสและสุดแสนจะยับเยินจนโดนด่าว่า “เธอนั่งกับเราไม่ได้!”

และในช่วงท้ายของหนังที่สรุปความวุ่นวายทุกอย่าง Mean Girls ได้เสียดสีสังคมไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน มหาวิทยาลัย บ้าน ออฟฟิศ หรือที่ไหนๆก็ต้องมีการทำร้าย เหยียดหยาม ประหักประหารความรู้สึก ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจนั่นแหละ ด้วยการเล่าความจริงของโลกสมัยนี้ให้ออกมาเป็นภาพยนตร์เบาหัวชวนตลก กลับสอนให้เราให้อภัยและก้าวต่อไปเป็นคนใหม่ในช่วงปีใหม่ผ่านความรัก ตามคอนเซ็ปต์ของคริสต์มาสอย่างลงตัว

คริสต์มาสนี้ตรงกับวันหยุดถ้าหากไม่รู้จะดูเรื่องไหนให้เข้าธีมคริสต์มาสล่ะก็ ลองใส่สุดชมพูแล้วนั่งดู Mean Girls ไหมล่ะ?

“เธอโชคดีมากนะที่มีพวกเราชี้แนะ” ติดตามคอนเทนต์สาระเปิดโลกอีกเพียบได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube