fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

นักจิตวิทยาชี้ แต่งต้นคริสต์มาสก่อนเทศกาลทำให้มีความสุขมากขึ้น

Featured Image

          คริสต์มาสใกล้เข้ามาแล้วและหนึ่งในสัญลักษณ์และประเพณีของเทศกาลนี้คือ การตกแต่งต้นคริสต์มาส 

          แน่นอนว่าใครหลายคนมักรอวันที่ใกล้ๆวันที่ 25 ธันวาคม ถึงจะค่อยเริ่มตกแต่งต้นคริสต์มาส แต่มีคำกล่าวจากนักจิตวิทยา Deborah Serani ที่ได้บอกไว้ว่า การตกแต่งต้นคริสต์มาสก่อนถึงเทศกาลจะช่วยให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

         สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะ เราจะเชื่อมโยงความรู้สึกเกี่ยวกับคริสต์มาสในอดีตของเรา แน่นอนว่าส่วนใหญ่มักจะเป็นความรู้สึกดีๆตั้งแต่วัยเด็ก ลองนึกย้อนไป ของขวัญ อากาศเย็นๆ ขนม ซานตาคลอส นั้นทำให้เรามีความสุขได้เสมอ (สำหรับบางคนที่ก็อาจจะมีเรื่องเศร้าในช่วงนี้ ก็ขอแสดงความเสียใจไว้ด้วย)

          Steve McKeown นักจิตวิทยาอีกคนก็ได้กล่าวไว้ว่า “ในโลกที่เต็มไปด้วยความเครียดและความวิตกกังวล ผู้คนชอบเชื่อมโยงกับสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขในวัยเด็ก และคริสต์มาสช่วยกระตุ้นความแข็งแกร่งให้กลับมาอีกครั้ง” 

          นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอื่นๆอีก เช่น ช่วงที่เราได้ตกแต่งต้นคริสต์มาสมักเป็นกิจกรรมที่เราได้ทำกับคนที่เราอยากอยู่ด้วย การตกแต่งต้นคริสต์มาสเป็นการมอบความสุขให้คนอื่นไปในตัว มันสนุกเพลิดเพลิน ได้อยู่กับเพลงเพราะๆ ต้นไม้ และไฟที่สวยงาม 

          หากให้สรุปการที่ได้ตกแต่งต้นคริสต์มาสเร็ว ก็ทำให้เราได้รู้สึกย้อนไปในอดีต ที่เรามักเห็นต้นคริสต์มาสตามสถานที่ต่างๆก่อนเทศกาลและก็ช่วยให้เราลืมเรื่องแย่ๆก่อนวันเทศกาลอีกด้วย อย่าลืมติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดทุกเรื่องราวดีๆสำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

christmastreeassociation

standard

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube