fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

จดหมายถึงคุณ..หลังจากเลิกรา 

Featured Image

          “ลุกขึ้นได้แล้ว คนที่ทำให้คุณล้มเขาไม่กลับมาแล้ว แม้มีโอกาสก็อย่ากลับไปหาคนนั้นอีก”

จดหมายถึงคุณ…หลังจากเลิกงาน บทหนึ่งจากหนังสือ เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

เลิกกับแฟนแล้วสินะ..เธอคงลำบากมาก เข้มแข็งไว้นะ 

 

          “ไม่ได้มีเพียงคุณเท่านั้นหรอก ที่รู้สึกเจ็บปวด เมื่อต้องเลิกรากับคนรัก” 

มันยากมากเลยนะเวลาอกหัก เพียงแค่ผ่านไปพบอะไรที่คุ้นเคยก็ทำให้ปวดใจขึ้นมาได้ง่ายๆ อะไรที่ผ่านมากระตุ้นความทรงจำก็ทำให้เราคิดถึงอีกครั้ง

อย่าเจ็บปวดนักเลย รู้ว่าคำนี้คงไม่ช่วยเท่าไร แต่หากมองดูดีๆ แล้ว ทุกอย่างบนโลกล้วนเคยพลัดพรากจากสิ่งที่รัก คุณต้องเรียนรู้เพื่อที่จะได้เติบโตมากยิ่งขึ้น 

 

          เวลา คือ ยา ความรักมีฮอร์โมนเข้ามาเกี่ยวข้อง 

เมื่อเรามีความรัก ฮอร์โมนอย่าง ฟีนิลเอทโทแทนมีน จะหลั่งออกมาทำให้หัวใจเต้นแรง เหมือนที่เรารู้สึกว่ามันคือรักแรก ราวกับว่าร่างกายถูกกระตุ้นด้วย แอมเฟตามีน ส่วนประกอบหลักในยาบ้า ทำให้เรารู้สึกโลกนี้เป็นสีชมพูเปลี่ยนไปเป็นคนละคน แต่เมื่อเราอกหัก ฮอร์โมนเหล่านี้ก็ทำงานน้อยลง ทำให้เกิดอาการคล้ายคนติดยา ร่างกายเจ็บป่วยขึ้นมาได้ ข่าวดีคือเมื่อเวลาผ่านไป ฮอร์โมนเหล่านี้ก็จะกลับมาทำงานตามปกติหรือพูดได้ว่า เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง 

แต่ที่คุณยังเสียใจอยู่มันเพราะฮอร์โมนครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งคือตัวคุณเอง ความเศร้าใจของคุณเป็นการ โกหกตัวเอง และผู้อื่น “เพียงเพราะอยากให้เขา หรือ เธอรู้สึกสำนึกผิดเสียใจ และ ตำหนิตัวเองที่ทำไปทั้งหมดเพราะคุณ อยากให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บปวดด้วยเช่นกัน จริงไหมล่ะ?”

 

          “ลุกขึ้นได้แล้ว คนที่เขาทำให้คุณล้มเขาไม่กลับมาแล้วละ แล้วแม้มีโอกาสอีกครั้งก็อย่ากลับไปหาคนๆ นั้นเลย เพราะเหตุการณ์เดิมๆ อาจจะกลับมาอีก” 

 

          จงยืนหยัดลุกขึ้นอีกครั้ง ชีวิตที่เหลือยังไม่จบลงง่ายๆ การทรมานตัวเอง ไม่ช่วยอะไรหรอก หวังว่าจะได้เห็นรอยยิ้มอีกครั้งนะ 

          จบกันไปแล้วเป็นหนังสือที่ดีมากๆ เล่มหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่น คุณเป็นลูกธนูหรือเรือกระดาษ ที่ช่วยให้เราตั้งคำถามชีวิตได้ดีเลยทีเดียว ไอ.เอ็น.เอ็น. ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน แวะมาเยียวยาจิตใจด้วยบทความดีๆ ได้น้า 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube