fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

‘เนื้อวัวสไลด์’ ขุมทรัพย์ความอร่อยของเมนูสุกี้ยากี้

Featured Image

‘สุกี้ยากี้’ ชื่อเมนูที่คุ้นเคยแต่จะมีใครรู้ไหมว่า สุกี้ยากี้สไตล์ไทยแบบโยนวัตถุดิบทุกอย่างลงหม้อ เปลี่ยน้ำจิ้มพอนสึ ไข่ดิบกลายเป็นน้ำจิ้มสุกี้เต้าเจี้ยวที่ทานกันทั่วไปนั้นไม่ใช่สุกี้ยากี้ดั้งเดิมที่มาจากประเทศญี่ปุ่น เพราะสุกี้ยากี้ที่แท้จริงต้องเข้มข้นไปด้วยรสชาติจากเนื้อวัวสไลด์ติดมันเกรดพรีเมียม และความพิถีพิถันกับลำดับขั้นตอนการทานตามวัฒนธรรมดั้งเดิม เพื่อเข้าถึงรสชาติที่แท้จริง


สุกี้ยากี้
  (すき焼き) เมนูความอร่อยในสไตล์ญี่ปุ่น

สุกี้ยากี้ (すき焼き) อาหารหม้อไฟในสไตล์ญี่ปุ่นที่มีจุดเด่นความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปที่มีสีและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ มีส่วนผสมมาจากซอสโซยุผสมน้ำตาล หรือบางสูตรจากจังหวัดในญี่ปุ่นอาจมีการใส่เหล้าเพื่อเพิ่มมิติของรสชาติให้สุกี้ยากี้ได้ โดยเครื่องที่นิยมใส่กันในเมนูนี้คือเนื้อวัวสไลด์อุดมด้วยไขมันแทรก ต้นหอมญี่ปุ่น เห็ด เต้าหู้ และเส้นบุก เมื่อต้มได้ที่แล้วก็คีบมาชุบไข่ดิบที่ได้คุณภาพกิน

 

เนื้อวัวสไลด์ส่วนไหนเลือกมาทานกับสุกี้ยากี้ดีที่สุด?

ความอร่อยของเนื้อวัวมีให้สัมผัสแบบไม่สิ้นสุด ทว่าแต่ละส่วนต่างมีความอร่อยและเหมาะสมกับการนำไปรับประทานที่แตกต่างกัน และตอนนี้เราจะมาแนะนำส่วนของเนื้อวัวสไลด์ที่เหมาะกับการนำมาทำสุกี้ยากี้ ช่วยชูรสชาติอูมามิแบบเต็มคำกัน

  • เนื้อสัน

ส่วน ‘เนื้อสัน’ โดยเฉพาะเนื้อสันนอกบริเวณขาหลัง จัดว่าเป็นเนื้อวัวสไลด์ยอดนิยมของเมนูสุกี้ยากี้ที่เหล่าคนรักเนื้อต่างยกให้เป็นสุดยอดเนื้อในดวงใจ ด้วยความนุ่มสู้ฟัน ไขมันแทรกแบบพอดีนี่แหละที่เป็นกุญแจระเบิดความอร่อยในปากไม่รู้จบ แม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเนื้อวัวส่วนอื่น ๆ แต่หลายคนบอกว่าพวกเขายอมจ่ายเพื่อแลกกับรสสัมผัสที่ทำให้ได้พบกับประสบการณ์การทานสุกี้ยากี้ที่อร่อยไม่รู้ลืม

  • เนื้อสันคอ

เนื้อสไลด์อีกส่วนที่พบเจอได้ในทุกเมนูของร้านสุกี้ยากี้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับเนื้อสันนอก เนื้อส่วนนี้เป็นที่ชื่นชอบของคนรักเนื้อที่ไม่ได้โปรดปรานไขมันที่มากมาย ขอแค่ได้ลิ้มรสแค่พอประมาณแต่ยังคงชื่นชอบความนุ่มของเนื้ออยู่ เรียกได้ว่า ‘เนื้อสันคอ’ ตอบโจทย์ความอร่อยตรงนี้ได้ดีทีเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เนื้อสันคอเป็นส่วนที่ได้รับคำแนะนำว่าเหมาะสมกับการทานสุกี้ยากี้ที่ต้องมีติดบ้าน

  • เนื้อริบอาย

‘เนื้อริบอาย’ เนื้อวัวสไลด์ส่วนสุดท้ายที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ส่วนที่แนะนำไปก่อนหน้า หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรสสัมผัสนุ่มละมุน ติดมันชุ่มน้ำ ทั้งยังส่งกลิ่นหอมเย้ายวนชวนให้น้ำลายสอต้องไม่พลาดเนื้อส่วนนี้ ยิ่งเมื่อคุณได้ทานเนื้อริบอายกับไข่ดิบยิ่งจะช่วยชูรสความอร่อยได้ดีจนแทบวางตะเกียบไม่ลง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เนื้อริบอายถูกเรียกว่าเป็นเนื้อคู่บุญของเมนูสุกี้ยากี้ที่ขาดไปคงทำให้รสชาติการทานสุกี้ยากี้ไม่สมบูรณ์

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube