fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมเมนูอาหารไทยยอดนิยม ถูกใจชาวต่างชาติ

Featured Image

          เป็นที่รู้กันอยู่ว่าอาหารไทยนั้นโด่งดังไปไกลถึงทั่วโลก เพราะด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมีรสชาติอร่อยจัดจ้าน อาหารไทยจึงอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก และมีหลากหลายเมนูที่เป็นเมนูยอดนิยมถูกใจชาวต่างชาติ แต่จะมีเมนูไหนบ้างไปดูกันเลย

รวมเมนูอาหารไทยยอดนิยม ถูกใจชาวต่างชาติ_ไส้ใน

1.ผัดไทย 

เมนูนี้ยกให้เป็นอันดับ 1 ที่ชาวต่างชาติชอบมากที่สุด ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใคร เส้นจันท์ที่เหนียวนุ่ม รวมไปด้วยถั่ว เต้าหู้ ต้นหอม กุ้งแห้ง ไข่ ไชโป๊ ถั่วงอกดิบ ผักสด และมีรสชาติอร่อยกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ของไทยเรา ไม่ใช่เพียงแค่ชาวต่างชาติเท่านั้นที่ถูกใจเมนูนี้ แต่ก็เป็นเมนูที่ถูกปากชาวไทยเช่นกัน 

2.ส้มตำ

เป็นอีกเมนูยอดฮิตของชาวไทยและยังเป็นเมนูที่ถูกใจชาวต่างชาติอีกด้วย ด้วยรสชาติที่ทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด อร่อยครบรส ทำให้กินแล้วรู้สึกสดชื่น หาซื้อกินง่ายแถมราคายังไม่แพงอีกด้วย 

3.แกงเขียวหวานไก่

สำหรับเมนูแกงเขียวหวานเป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมากและยังมีรสชาติอร่อยถูกใจชาวต่างชาติ ด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่เคี่ยวกับน้ำกะทิจึงทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัวและมีรสเผ็ดที่พอดี เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะไม่ชอบกินเผ็ดมากนัก จะกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ดี กินกับขนมจีนก็อร่อย ถือเป็นเมนูที่ตอบโจทย์สุดๆ

4.ต้มยำกุ้ง 

ถือเป็นเมนูยอดฮิตตลอดกาล เพราะต้มยำกุ้ง มีรสชาติที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย ไม่ว่าจะชาวต่างชาติหรือชาวไทยต่างก็ชื่นชอบในรสชาติของต้มยำ ไม่ว่าจะน้ำใสหรือน้ำข้น ก็ได้รสชาติความอร่อยแบบสุดๆ

5.ข้าวกะเพราไข่ดาว

เมนูนี้หลายคนชอบเรียกว่าเป็นอาหารสิ้นคิด เพราะเวลาอยากกินอะไรแต่นึกไม่ออก สุดท้ายก็จะมาจบที่ข้าวกะเพรากันอย่างแน่นอน ถึงจะเป็นเมนูสิ้นคิดแต่ก็เป็นเมนูสุดฮิตที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ ยิ่งกินคู่กับไข่ดาวร้อนๆ ก็จะเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีก แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

6.ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

เป็นเมนูยอดนิยมที่ชาวต่างชาติมาเที่ยวไทยก็ต้องสั่งกินทุกครั้ง เป็นเมนูที่มีกลิ่นหอมและรสชาติอร่อย เคี้ยวมัน กรุบกริบ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่รสชาติถูกปากชาวต่างชาติส่วนใหญ่แน่นอน

7.แกงมัสมั่นไก่ 

อีกหนึ่งเมนูอาหารที่ถูกจัดอันดับให้เป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกมาแล้ว ด้วยเครื่องแกงและรสชาติที่หอมหวานมัน มีกลิ่นเฉพาะที่เย้ายวนน่าลิ้มลอง แกงมัสมั่นไก่จึงเป็นเมนูถูกใจชาวต่างชาติทั่วโลก 

8.ข้าวเหนียวมะม่วง

ปิดท้ายด้วยของหวานยอดนิยมอย่างข้าวเหนียวมะม่วง เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีให้กินตลอดปี มีรสชาติหวานมันอร่อย ถูกใจชาวต่างชาติ และเนื่องจากหาซื้อกินไม่ได้ในต่างประเทศ หากอยากจะกินข้าวเหนียวมะม่วงแสนอร่อย ต้องบินมากินถึงเมืองไทยให้ได้เลยทีเดียว              

          ใครมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ อย่าลืมแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปลองกินเมนูเหล่านี้กันล่ะ รับรองได้เลยว่ารสชาติถูกปากอย่างแน่นอน และใครที่ชอบบทความดีๆแบบนี้ สามารถไปติดตามอ่านต่อได้ที่ iNN Lifestyle

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube