fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 เคล็ดลับของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ

Featured Image

          ความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วยปัจจัยหลายอย่างและแตกต่างไปแต่ละบุคคล แต่วันนี้เจอเคล็ดลับน่าสนใจ เป็นคำแนะนำจาก Dr.gary Lewandowski ผู้แต่งหนังสือ Stronger Than You เขาคนนี้เคยพูด TedxTalks ด้วยในหัวข้อ Break-Ups Don’t Have to Leave You Broken นับว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว เขาบอกไว้ว่า 

เคล็ดลับของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ

1.อย่าเสียสละมากเกินไป

          ความรักคือการเสียสละ เรามักจะได้ยินคำนี้กันอยู่บ่อยๆ แต่อยากให้คิดใหม่ เสียสละได้แต่อย่าให้มากจนเกินไป โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเสียสละอยู่ฝ่ายเดียว แบบนั้นจะทำให้อีกฝ่ายเคยตัวและไม่เห็นความสำคัญของการเสียสละของเรา ยังไงพยายามให้เป็นการเสียสละร่วมกันและไม่ควรเป็นเรื่องที่ใหญ่จนเกินไป 

2.อย่าทำให้ความรักของคุณมีเงื่อนไข 

          เราน่าจะรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคนที่เรารัก เรามักจะได้ยินคำว่า ถ้าคุณรักฉัน คุณจะเปลี่ยน…เพื่อฉัน แน่นอนว่าการแก้ไข การปรับตัวเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่หลายครั้งที่การกำหนดเงื่อนไขมากเกินไป เป็นเหมือนการบังคับใครสักคน ส่งผลให้หลายครั้งเราทะเลาะกันมากกว่าเข้าใจกัน 

3.อย่าหลีกเลี่ยงทุกความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

          แน่นอนว่าบางครั้งเราเลือกที่จะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกับคนรัก การทะเลาะกันบ้างในบางครั้งเป็นสิ่งที่ดีเพราะอาจจะช่วยให้เราเข้าใจกันมากขึ้น เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นพยายามพูดคุย อย่าเอาแต่หนีหรือเงียบ ไม่งั้นปัญหานั้นจะสะสมไปแล้วนำไปสู่การทะเลาะกันครั้งใหญ่ 

4.อย่าสูญเสียตัวเองในความสัมพันธ์

          สองกลายเป็นหนึ่ง คำนี้อาจจะฟังดูโรแมนติก แต่ในชีวิตจริงอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ อย่าลืมว่าตอนคุณสองคนชอบกันรักกัน เราชอบบางอย่างที่เป็นคนๆ นั้น การที่ยอมสูญเสียตัวเองในความสัมพันธ์มักเป็นสาเหตุใหญ่ของการนอกใจ พยายามรักษาตัวตนของทั้งสองฝ่ายไว้ คิดถึงกันให้มากขึ้น 

          สุดท้ายอย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่แรกว่า ความสัมพันธ์นั้นไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ละคู่คงมีวิธีของตัวเอง แต่ภาพรวมก็พอสรุปได้ว่า อะไรที่มากไปฝ่ายเดียว ยอมอยู่ฝ่ายเดียวมักมีจุดจบที่ไม่ดีนัก ก็อาจจะกลับมาที่คำเดิม รักตัวเองให้ดีก่อนที่จะรักคนอื่น อย่าลืมติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดทุกเรื่องราวดีๆ สำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube