fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

การใส่เสื้อผ้าสีดำมีข้อดีกว่าที่คิด!!!

Featured Image

          การใส่เสื้อผ้าสีดำ มักจะถูกตีความหมายว่าเป็นการไว้ทุกข์ ดูแล้วเป็นสีที่บ่งบอกถึงความหดหู่ เศร้าและเจ็บ แต่ในทางแฟชั่นสีดำนี่แหละคือสีที่มีความอมตะ ไม่ว่าจะยุคไหนๆผู้คนก็ต่างนิยมใส่เสื้อผ้าสีดำกันอยู่ เราไปดูกันว่าการใส่เสื้อผ้าสีดำนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง

1.ดูดี เรียบง่ายและคลาสสิก

การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำนั้นแสดงถึงความเรียบง่าย สบายๆ เพราะสีดำเป็นสีที่เบสิคไม่ต้องคิดเยอะ เป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ง่าย จะใส่กับกางเกงสีไหนก็ดูดีหรือจะใส่คู่กับเครื่องประดับแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน สีทองหรือหลากสี ได้หมดเลย

2.ช่วยทำให้รูปร่างดูดีขึ้น

การใส่เสื้อผ้าสีดำสามารถอำพรางสัดส่วนร่างกายได้ดีกว่าเสื้อผ้าสีอ่อน ทำให้ผอมลงดูตัวเล็กขึ้นและเมื่อเราอำพรางรูปร่างของเราแล้วนั้น ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วย

3.ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ ลึกลับน่าค้นหา

เสื้อผ้าสีดำยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอไม่ว่าจะในกลุ่มผู้ชายหรือผู้หญิง สีดำนั้นจะทำให้ดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา สำหรับผู้หญิงจะช่วยเสริมให้ดูมีความเซ็กซี่ ลึกลับ ดูดีมีระดับ เป็นสีที่ทำให้ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี และเป็นสีบ่งบอกถึงความมีพลัง

4.ประหยัดเวลา

การที่มีเสื้อผ้าสีดำไม่กี่ชุดภายในตู้เสื้อผ้าของเรานั้น เวลาจะแต่งตัวออกไปไหน ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเลือกชุด ง่ายต่อการใช้ชีวิตมากๆแถมยังไม่เสียเวลานานๆ เพราะเสื้อผ้าสีดำนั้นทำให้คุณดูดีได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ

5.ใช้งานคุ้มค่า

เสื้อผ้าสีดำสามารถใส่ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะเป็น ไปเดินห้าง ไปปาร์ตี้หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็ดูดีได้เสมอ ใส่บ่อยแค่ไหนก็ไม่เบื่อ ถึงแม้จะมียกเว้นบางโอกาส เช่น งานมงคล นอกนั้นก็สามารถใส่ซ้ำวนไปได้เลย

          แม้สีดำจะบ่งบอกถึงความมีพลัง แต่สีดำก็ยังถูกติดตั้งบุคลิกว่าเป็นสีที่ดูลึกลับและอ่อนไหวกว่าที่คิด ทำให้ผู้คนที่แต่งสีดำทั้งตัว ดูเหมือนจะกำลังปกปิดความรู้สึกบางอย่าง ซึ่งความน่าค้นหานี้ก็คือความเซ็กซี่อย่างหนึ่งและผลสำรวจยังเผยอีกว่า ผู้คนมากกว่า 56% ชอบสีดำเพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจ โดยผู้ชาย 64% ชอบใส่เสื้อผ้าสีดำ ในขณะที่ผู้หญิงมีประมาณ 48% ฉะนั้นถ้าเราใส่สีดำแล้วรู้สึกสบายใจ มั่นใจกับการแต่งตัวมากขึ้น ก็ยึดมั่นและใส่ต่อไป

          นอกจากดูดี คลาสสิกแล้วยังง่ายต่อการแมทช์กับเสื้อผ้าอื่นๆ สะดวกสบายในการแต่งตัวใส่ได้หลายโอกาสและเสื้อผ้าสีดำยังเป็นสีที่บ่งบอกถึงบุคลิกของแต่ละคนอีกด้วย เป็นสีที่มากประโยชน์จริงๆ ติดตามข่าวสารและบทความน่าสนใจอีกมากมายได้ที่iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube