fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รู้ไหม! แซลมอนส่วนไหนอร่อย ที่สุด!

Featured Image

          แซลมอนส่วนไหนอร่อย ที่สุดแซลมอนเนื้อสีส้ม สัมผัสนุ่มๆ จะแบบซาซิมิ ย่าง ทอด ต้ม แบบไหนก็อร่อยยย แซลมอน ต้าวความรักของใครหลายๆคน เชื่อว่าหลายคนคงหลงรักเจ้าสีส้มน้อยๆที่ทำให้เรามีความสุขได้ทุกครั้งที่เจอ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า เอ๋ ส่วนที่เรากินมาจากส่วนไหนของปลาแซลมอนกันนะ แล้วถ้าอยากซื้อกินเองจะทำแบบเมนูนู้นนี้นั้นต้องซื้อส่วนไหนกัน เอาละมารู้จักต้าวความรักสีส้มของเราไปพร้อมๆกันเลย          

          เอาละจะเริ่มไล่ แซลมอน ตั้งแต่ส่วนหางเราอาจจะคุ้นเคยกันน้อยที่สุดก่อนไปจนถึงส่วนยอดนิยมที่เราทานเป็นซาซิมิกัน 

          1.TAIL  เป็นส่วนที่ไม่มีไขมัน จึงไม่นิยมและไม่ควรนำไปแล่กินแบบซาซิมิ  นิยมนำไปปรุงแบบไม่ให้ความร้อนมากเพื่อรักษาความฉ่ำเอาไว้ เมนูที่นิยมคือข้าวผัด เพราะมีส่วนที่ไขมันน้อยทำให้เวลาผัดเนื้อไม่แตกเละสลายหายไปกับข้าว 

          2.SECOND CUT ส่วนนี้จะเด่นที่มีไขมันอยู่น้อย เป็นส่วนที่เหมาะกับใครที่กำลังลดน้ำหนัก เมนูที่นิยมคือเอาไปกริลล์กับกระทะกินคู่กับสลัดผักหรือจะทอดทานสุกก็ได้จ้า 

          3.BELLY เนื้อส่วนท้องเป็นส่วนที่มีไขมันมากที่สุด  ใครที่ชอบแบบละลายในปาก ต้องส่วนนี้เลย ทำเป็นซาซิมิก็ได้หรือนำไปผัดกับข้าวและกระเทียม จะได้ความอร่อย ความหอมแบบสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแบบมันๆแบบสุดๆ

          4.LOIN เนื้อส่วนสัน เป็นส่วนที่นับว่าพรีเมี่ยม อัดแน่นโอเมก้า-3 สูง เหมาะกับการนำไปปรุงอาหารได้ทุกรูปแบบ อร่อยด้วยประโยชน์เยอะด้วยต้องส่วนนี้เลย 

          5.TOP LOIN มาถึงส่วนที่เราอาจจะกินบ่อยที่สุด แต่ไม่รู้ตัว เพราะส่วนนี้เองคือส่วนที่นิยมนำมาทำซาซิมิมากที่สุด เพราะเนื้อบริเวณนี้มีความสมดุลของไขมันดี รสชาติจึงไม่เลี่ยนเหมือนส่วน Belly นุ่มกำลังดี เหมาะสำหรับการแล่เป็นซาซิมิแซลมอนที่สุด เลิฟเวอร์ 

          อืมหืม อ่านจบแล้วต้าวความรักสีส้มนี้ อร่อยทุกส่วนเลย แล้วแต่ว่าชอบกินแบบไหน เอาไปทำอะไรมากกว่า ดีขนาดนี้ใครจะไม่รักน้องมอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube