fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

หน้าสะอาดไร้สิวด้วย 5 ขั้นตอนการล้างหน้าให้ถูกวิธี

Featured Image

          ในแต่ละวันนั้นเราต้องเจอกับมลพิษทางอากาศ ฝุ่น แสงแดดและอีกมากมายที่พร้อมทำลายและฝังสิ่งสกปรกลงในใบหน้าของเราอยู่ตลอดเวลา ไหนจะเครื่องสำอางที่สาวๆ มักจะชอบแต่งหน้ากันอยู่เป็นประจำ หากล้างหน้าไม่สะอาดหรือล้างไม่ถูกวิธีนั้นทำให้เป็นที่มาของการเกิดสิวได้นะ 

          ทางเรานั้นมี 5 ขั้นตอนการล้างหน้าให้ถูกวิธีสำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ท่านใดที่กำลังเจอกับปัญหาสิวก็สามารถลองทำตามกันดูได้เลย

5 ขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกวิธี

1.ล้างมือให้สะอาด

          ก่อนจะเริ่มล้างหน้าของเรานั้น เราต้องล้างมือของเราให้สะอาดกันก่อน ถ้าเราไม่ล้างมือให้สะอาด เชื้อโรคที่อยู่บนมือของเราจะนำไปสู่ผิวหน้าของเราได้ ต่อให้ล้างดีแค่ไหนก็ไม่สะอาดแน่ๆ ฉะนั้นควรล้างมือของเราให้สะอาดกันก่อนนะ การล้างมือให้สะอาดนั้นง่ายๆ เพียงถูสบู่ให้ทั่วฝ่ามือ หลังมือ ระหว่างนิ้วและใต้เล็บเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 20 วินาที เพียงเท่านี้มือของเราก็สะอาดแน่นอน หรือใครที่กังวลว่าจะครบไหม มีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝาก เพียงแค่ร้องเพลง happy birthday ให้ครบ 2 รอบก็จะประมาณ 20 วินาทีพอดี 

2.ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด

          สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าควรใช้ Makeup Remover ล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนทุกครั้ง เพราะ Makeup Remover คือผลิตภัณฑ์ตัวช่วยสำหรับการชำระล้างเครื่องสำอาง ทำความสะอาดล้ำลึก ไม่ทิ้งสารตกค้างของเครื่องสำอาง การล้างด้วยน้ำหรือโฟมเพียงอย่างเดียวไม่สามารถล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าของเราให้สะอาดหมดจดได้ รวมถึงสาวๆ คนไหนไม่ได้แต่งหน้าแต่ใช้ครีมกันแดดก็ควรล้างด้วย Makeup Remover เช่นกันนะ ไม่เช่นนั้นจะอุดตันทำให้สิวขึ้นได้

3.เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

          เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าของเรา เช่น บางคนผิวแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อไม่ให้หน้าลอกให้ผิวดูสุขภาพดี  คนผิวมันควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าแบบสครับเพราะจะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น ส่งผลให้สิวเพิ่มขึ้นได้ ส่วนคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามมาทีหลัง ยิ่งสาวๆ คนไหนผิวแพ้ง่าย ควรจะใส่ใจกับการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นพิเศษ สามารถไปอ่านเคล็บลับผิวได้ที่ หน้ามันทำยังไงดี

4.การล้างหน้าอย่างถูกต้อง

          ควรล้างหน้าด้วยอุณหภูมิน้ำปกติหรือสาวๆ ท่านไหนแต่งหน้าจัดเต็มควรเลือกล้างด้วยน้ำอุ่นๆ เพื่อเปิดรูขุมขนให้สิ่งสกปรกหลุดออก จากนั้นใช้โฟมล้างหน้าล้างตามแนวขน เมื่อล้างด้วยโฟมสะอาดแล้วตามด้วยล้างน้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำอุ่น หลังจากนั้นปิดท้ายด้วยการล้างน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกครั้ง

5.ทาครีมบำรุงผิวทันที

          หลังจากล้างหน้าเสร็จใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับหน้าให้แห้ง ควรใช้เป็นผ้าขนหนูแยกไว้สำหรับเช็ดหน้านะ ไม่ใช้รวมกันกับผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดตัว เพราะแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในผ้าเช็ดตัวเมื่อนำมาใช้เช็ดหน้าทำให้เกิดสิวตามมาได้ หากสาวๆ คนไหนไม่มั่นใจว่าล้างหน้าสะอาดพอหรือยัง สามารถใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดอีกครั้งได้ จากนั้นลงครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับผิวหน้าของเราได้เลย

          เพียงแค่ 5 ขั้นตอนการล้างหน้าให้ถูกวิธีเพียงเท่านี้สาวๆ ก็ป้องกันปัญหาผิวหน้าให้ห่างไกลจากสิวได้แล้ว อย่าลืมนำไปใช้กันเยอะๆ นะ รับรองว่าผิวหน้าสะอาด กระจ่างใสกันอย่างแน่นอน สาวๆ สามารถติดตามบทความเกี่ยวกับบิวตี้ที่ให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสวยความงามอีกมากมายได้ที่ iNN Beauty 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube