fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

อย่าหาทำ! 3 ข้อระวังเมื่อใช้ KF94

Featured Image

          หน้ากากอนามัย KF94 เป็นหน้ากากที่เริ่มผลิตและถูกใช้ในประเทศเกาหลีเพื่อป้องกันฝุ่นเหลืองจากเกสรดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ อย่าง pm2.5 ด้วยการทดสอบประสิทธิภาพที่กันสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็กได้พอๆ กับหน้ากาก N95 แต่สวมใส่ง่ายกว่าไม่อึดอัด 

          และด้วยรูปทรงของหน้ากากอนามัย KF94 มีขนาดใหญ่และนูนออกป็น 3 มิติ ทำให้หายใจได้สะดวก พร้อมปกปิดรูโหว่บนใบหน้าขณะใช้งานได้ดีกว่าหน้ากากอนามัยทั่วไป ทำให้หน้ากากจากเกาหลีตัวนี้ได้รับความนิยมมากในประเทศไทยตอนนี้ แต่ด้วยคุณสมบัติดีๆ อย่างนี้ก็ใช่ว่าเราจะปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ 100% เพื่อความมั่นใจ iNNLifestyle เลยขอย้ำ 3 ข้อห้ามทำ หากกำลังสวมหน้ากาก KF94

  1. อย่าลืม! ดูว่าเป็นของแท้หรือเปล่า

          หน้ากาก KF94 กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ เลยอาจเป็นโอกาสของผู้ผลิตอื่นๆแอบผลิตของที่มีลักษระคล้ายกันแต่ยังไม่ผ่านการรับรอง วิธีสังเกตสามารถตรวจสอบจากหน้าซองว่ามีภาษาเกาหลีและคำว่า KF94 รึเปล่า หากต้องการความมั่นใจก็สามารถเช็คชื่อผลิตภัณฑร์ว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่าน https://nedrug.mfds.go.kr/pbp/CCBCC01/  รวมถึงเมื่อเปิดมาแล้ว ลักษณะหน้ากากจะต้องมีความหนาอยู่ทรงไม่อ่อนย้วย และไม่ควรมีกลิ่นเคมีที่ฉุนออกมาตามาตรฐานการผลิตของเกาหลี

  1. อย่าลืม! พับเก็บเป็นแนวขวาง

          หน้ากาก KF94 มีขนาดที่ใหญ่กว่าหน้ากากทั่วไปหลังจากหยิบออกจากซองเดิมทีหน้ากากจะถูกพับอย่างเรียบร้อยตามแนวยาวที่พับทบเก็บส่วนเกินเข้าข้างในเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่เมื่อเราใช้แล้วหากจะถอดพักกินข้าวหรือเข้าห้องน้ำระหว่างวันให้พับเก็บเป็นแนวขวางแทนรอยพับแบบเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคที่ปนเปื้อนส่วนหน้ากากด้านนอกสัมผัสกับด้านใน

  1. อย่าลืม! ใช้แล้วทิ้ง

          ด้วยการที่เป็นหน้ากากนำเข้าจากต่างประเทศทำให้ KF94 มีราคาแพงมากกว่าหน้ากากตามท้องตลาดทั่วไป แต่ก็อย่าคิดเสียดายเพราะหน้ากากตัวนี้ถูกออกแบบเพื่อเป็นผลิตภัณทร์ที่ใช้แล้วทิ้งเท่านั้น ให้ลองปรับความคิดใหม่ว่าถ้าหากประหยัดเงินเพียงไม่กี่บาทตอนนี้เราอาจจะต้องเสียค่ารักษาอีกเยอะในภายหลังก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว การ์ดอย่าตกนะ

          เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วเมื่อเราต้องออกไปข้างนอกก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็ใช่ว่าใส่แล้วจะปลอดภัย 100% เพราะด้วยความเผลอและขี้เหนียวของเรานี่แหละจะทำให้เราเสี่ยงต่อโรคอันตราย คราวหน้าคราวหลังเมื่อคิดจะไปไหนก็ขอให้สวมหน้ากากไว้และพกสติไปด้วยทุกที่ล่ะ ด้วยความรักและห่วงจากเรา iNN และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตามบทความสุขภาพดีๆหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube