fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ห้องเล่นสีขาว พื้นที่สำหรับคุณในวันที่โลกไม่เป็นใจ

Featured Image

          จากสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังเกิดขึ้นทำให้พื้นที่การใช้ชีวิตของเราถูกจำกัดลง นึกอยากออกไปสูดอากาศข้างนอกเพื่อผ่อนคลายจิตใจก็คงจะเป็นเรื่องยาก ชีวิตส่วนใหญ่จึงทำได้แค่ปั่นงานวนไปภายในห้องที่มีแต่จะซ้ำเติมให้หดหู่กว่าเดิม เพื่อช่วยเหลือสภาพจิตใจที่กำลังร่อยหรอ #ห้องเล่นสีขาว จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับปลดปล่อยความรู้สึกให้ได้ใช้ชีวิตแทน

          เป็นโปรเจคกอบกู้จิตใจอีกครั้งของ Deadline Always Exist ที่จับมือร่วมกับ สสส. SYSI และ Action Play เพื่อตอบโจทย์ใครหลายๆคนที่กำลังรู้สึกว่า ‘โลกใบนี้ไม่มีพื่นที่ให้ฉันได้รู้สึก’ ด้วยการเยียวยาจิตใจผ่านพื้นที่จำลองบนโลกอินเทอร์เน็ตหลังจากที่ห่างหายไปนาน

          ตลอดระยะเวลา 8 นาทีที่อยู่ใน #ห้องเล่นสีขาว เราจะได้ถามไถ่กับความนึกคิดของตัวเองและได้สวมบทบาทลองเล่นเป็นตัวละครต่างๆ ตามแต่ละสถานการณ์ แม้จะเป็นแบบจำลองความคิดที่เราไม่ได้ลงมือทำจริงๆ ก็ตาม แต่เพียงแค่เปิดประตูห้องเล่นเข้าไปก็ทำให้คุณได้ยินเสียงหัวใจที่ชัดขึ้น และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับตัวตนของตัวเองที่บางครั้งคุณก็อาจเผลอลืมมันไป ในท้ายที่สุดเมื่อเล่นจบลงคุณก็จะพบกับขุมทรัพย์แห่งกำลังใจที่คุณได้มอบไว้เพื่อตัวคุณเอง

          ถือเป็นกิจกรรมแก้เบื่อเป็นอย่างดีสำหรับ #ห้องเล่นสีขาว หากใครสนใจอยากลองเรียนรู้ตัวตนลองกดเข้าไปได้เลยตามลิงค์ https://whiteplayroom.insidethesandbox.studio/ ขอแนะนำให้เปิดลำโพงคู่ไปด้วยเพื่อให้หู 2 ข้าง ตา 2 ดวง ได้ทำงานไปพร้อมกับหัวใจของคุณ ท้ายโปรเจคยังมีแนะนำกิจกรรมเวิร์กชอปอื่นๆของ Action play อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะได้เรียนรู้แล้วยังได้ตอบโต้ไปพร้อมกันเลยทีเดียว

          สำหรับสำนักข่าว iNN ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอวิกฤตสามารถผ่านอุปสรรคไปให้ได้  สามารถติดตามบทความสุขภาพดีๆหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube