fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 เคล็ดลับ เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปใช้ในโรงพยาบาลให้ถูกหลักอนามัย

Featured Image

ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อเข้ามารักษาในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากผลสำรวจพบว่าโรงพยาบาลบางแห่ง มียอดผู้ติดเชื้อเข้ามารักษาในโรงพยาบาล มากถึง 500 คนต่อวัน และยังคงมีสถิติเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ เดือน

ส่งผลให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น เตียงนอน เก้าอี้ และโต๊ะทำงาน เป็นต้น ซึ่งการที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาเพิ่ม เพื่อรองรับกับผู้ป่วยในโรงพยาบาลนั้นเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือก จะต้องมีความสะอาด ถูกหลักอนามัย รองรับผู้ป่วยได้ทุกประเภทและอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ป่วย ซึ่งวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับนำไปใช้ในโรงพยาบาลให้ถูกหลักอนามัยมากที่สุด โดยจะมีอะไรบ้างเราลองไปเริ่มอ่านพร้อม ๆ กันเลย..


1.เฟอร์นิเจอร์ควรทำมาจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน

โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่มีคนเข้ามาแวะเวียนมากกว่าหลายพันคนในแต่ละปี ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่ใช้ในโรงพยาบาล จะต้องมั่นใจว่ามีความแข็งแรง ทนทานมากที่สุด เพื่อลดต้นทุนการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซม และเฟอร์นิเจอร์ต้องรองรับกับผู้ป่วยได้ทุกประเภท ทุกวัย และรองรับน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษ ดังนั้นควรลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน เช่น สแตนเลส โลหะ เหล็ก หรือไม้เนื้อแข็ง เป็นต้น เพราะการมีเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงทนทาน จะมั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปี และไม่ต้องเสียเงินเพื่อไปเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์บ่อย ๆ ช่วยประหยัดงบของโรงพยาบาลได้อีกด้วย และสถานที่โรงพยาบาลความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณใช้จะต้องได้มาตราฐานในการใช้งาน


2.เฟอร์นิเจอร์ทำความสะอาดได้ง่าย
 

เรื่องความสะอาดของโรงพยาบาลเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง คุณต้องมั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัส อีกอย่างเฟอร์นิเจอร์ของคุณจะต้องมีพื้นผิวที่ไม่มีรูพรุน เพราะบริเวณที่มีรูเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และเป็นจุดที่ทำความสะอาดยาก ทำให้ผู้ป่วยที่เข้ามาสัมผัส ติดต่อเชื้อโรคได้ง่ายมาก ๆ ทางที่ดีควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวเรียบเนียน และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทต่าง ๆ ยกตัวอย่างวัสดุที่มีพื้นผิวเรียบ เช่น สแตนเลส แก้ว พลาสติกแข็ง และอื่นๆ


3.ลงทุนซื้อเก้าอี้ Bariatric Chairs

หากคุณต้องการลงทุนซื้อเก้าอี้สำหรับรอคิวหรือเก้าอี้สำหรับใช้ในห้องตรวจ ควรเลือกใช้เป็น เก้าอี้ Bariatric Chairs เพราะเป็นเก้าอี้ที่มีความกว้าง สามารถรองรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือคนอ้วน และเป็นเก้าอี้ที่นั่งสบาย ผู้ป่วยที่มีปัญหาในเรื่องของกระดูกก็สามารถที่จะนั่งได้ อีกทั้งยังมีออฟชั่นปรับระดับความสูงต่ำได้อย่างอิสระ เก้าอี้ Bariatric Chairs ยังมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ และขนาด สี สามารถเลือกตามความเหมาะสมกับโรงพยาบาลของคุณได้


4.
เก้าอี้ควรมีพนักพิงหลัง

หลายคนคงทราบกันดีว่าการเข้าไปรักษาในโรงพยาบาล จะต้องมีการดำเนินการต่าง ๆ มากมาย ยิ่งถ้าโรงพยาบาลไหนมีคนเยอะ ๆ จะต้องใช้เวลาในการนั่งรอคิวที่ค่อนข้างนาน เพราะฉนั้นเก้าอี้จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุด คุณควรเลือกใช้เก้าอี้ที่ให้ความสะดวกสบายเวลานั่ง และมีความนุ่มสบาย ที่สำคัญเก้าอี้จะต้องมีพนักพิงด้วย เพราะคนที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาล มีตั้งแต่เด็กไปจนถึงคนชรา โดยเฉพาะคนชรานั้นส่วนมากจะมีปัญหาในเรื่องของกระดูกสันหลัง การที่คุณเลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิงและมีเบาะรองนั่งนุ่มสบาย จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี


5.เพิ่มสีสันให้กับเฟอร์นิเจอร์ของคุณ

โรงพยาบาลหลายแห่ง มักเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวและกำแพงห้องสีขาวล้วน จริงอยู่ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้โรงพยาบาลของคุณดูสะอาดมากขึ้น แต่มีผลเสียต่อผู้ที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลรู้สึกอึดอัดและเป็นกังวล การที่มีสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามเฟอร์นิเจอร์มีประโยชน์มากสําหรับโรงพยาบาล เพราะช่วยลดความกังวลให้กับผู้ป่วยได้ อีกทั้งสีเป็นการบอกสัญลักษณ์ให้ผู้ป่วยได้เข้าใจกับขั้นตอนการตรวจได้ง่ายมากขึ้น และอย่าลืมตกแต่งโรงพยาบาลด้วยดอกไม้ หรือรูปทิวทัศน์ต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่าดึงดูด และลดความน่ากลัวให้น้อยลง

หลายคนคงทราบดีว่าช่วงนี้โควิดได้ระบาดไปทั่วทุกพื้นที่ ดังนั้นโรงพยาบาลถือเป็นสถานที่ที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสเสี่ยง ทางที่ดีเก้าอี้ที่คุณใช้ควรติดป้ายหรือเว้นช่วงอย่างน้อย 1 ที่นั่ง เพราะว่าจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด ถือว่าเป็นวิธีที่ดีในการป้องกันโรคโควิดได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้การทำความสะอาด ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งเป็นสถานที่โรงพยาบาลแล้วควรหมั่นทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้ง ก็ถือว่าจะช่วยให้ลดโอกาสในการติดเชื้อโควิดได้

หวังว่าทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้คงได้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในโรงพยาบาล ถ้าโรงพยาบาลของคุณกำลังขาดแคลนเฟอร์นิเจอร์ คุณสามารถติดต่อเราได้ที่เว็บไซต์ https://ofisu.co.th/เรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ และโรงงานของเรามีเฟอร์นิเจอร์ขายมากมาย หลากหลายประเภท และเฟอร์นิเจอร์ของเราผ่านการตรวจสอบมาตราฐานการผลิตที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานหลายปี

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube