fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ดูถูก ปฏิเสธ ละเลย 3 ฆาตกรความสัมพันธ์

Featured Image

          การดูถูก การปฏิเสธ การละเลย เป็น 3 ฆาตกรความสัมพันธ์ในชีวิตที่ทุกคนต้องระวัง ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ตั้งแต่ คนรู้จัก เพื่อน แฟน คู่รัก หรือครอบครัว เพราะสิ่งเหล่านี้คือฆาตกรที่มาในรูปแบบของความคิด รวมถึงการทำตัวของเราที่พร้อมจะลงมือได้ทุกเมื่อ

          1.การดูถูก

          ฆาตกรคนแรกคือการดูถูก การวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา ฐานะ ความเชื่อ การล้อเลียนทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงกว่าที่คุณคิด คนฟังเสียความรู้สึก ทำให้คนฟังนั้นคิดมาก การดูถูกบางครั้งเราอาจพูดออกไปโดยไม่รู้ตัว การดูถูกในบางครั้งมาในรูปแบบการเปรียบเทียบอีกด้วย เช่น คนเก่าดีกว่าอีก ลูกบ้านอื่นดีกว่า รู้งี้ฉันไปกับคนอื่นดีกว่า ก็ขอให้ระวังมันคือหนึ่งในฆาตกรที่จะฆ่าความสัมพันธ์ของเราได้ 

          2.การปฏิเสธ 

          สิ่งที่น่าสนใจสำหรับฆาตกรคนที่สองคือ มันมักจะมาในวันที่เรารู้สึกหมดหวัง มีพลังงานลบๆ วันนี้เราเริ่มคิดว่า การทำสิ่งดีๆให้กับคนรอบตัวไม่สำคัญอีกต่อไป แน่นอนว่าเราคงไม่ Say Yes ทุกอย่าง แต่การปฏิเสธบางเรื่องก็ส่งผลต่อความสัมพันธ์อย่างคาดไม่ถึงเพราะมันเป็นการทำร้ายน้ำใจอีกฝ่ายมากเลยทีเดียว 

          3.การละเลย 

          วันสำคัญ ของที่ชอบ ของที่เกลียด วันนัด พูดอะไรไว้ การละเลยสิ่งเหล่านี้อาจอาจจะดูเป็นเรื่องเล็ก (หลายคนก็ชอบพูดว่าเรื่องแค่นี้เอง) แต่การละเลยพวกนี้ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณมีปัญหาได้ สำคัญที่สุดคือการละเลยความรู้สึก ไม่ใส่ใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน นี่ละเป็นฆาตกรเงียบที่อันตรายที่สุดและมันพร้อบจะจบความสัมพันธ์เราได้อย่างรวดเร็วโดยที่เราไม่รู้ตัว 

          การระวังจากฆาตกรทั้ง 3 เบื้องต้นก็คือคอยระวังทั้งตัวเราเองและคนรอบข้าง ให้เกียรติ มอบรางวัลให้แก่กันบ้าง และไม่ละเลยแม้ว่ามันจะเล็กน้อยก็จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของเราแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้ต่อฆาตกรเหล่านี้ได้ 

          แล้วทุกคนเคยเจอเหตุการณ์แบบไหนกันบ้าง บอกกันไว้หน่อย อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube