fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันเพื่อนสนิทสากล Best Friends Day

Featured Image

          เพื่อนสนิทคืออีกหนึ่งคนสำคัญในชีวิต เพื่อนเราอาจจะไม่ต้องมีมาก ขอแค่มีเพื่อนสนิทที่พูดคุยกันได้สักคนในชีวิตก็เพียงพอ หากใครมีเพื่อนสนิท วันนี้เราก็จะมาชวนคุยเรื่องเพื่อนสนิทกันสักหน่อย เพราะวันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปีคือ วันเพื่อนสนิทสากล Best Friends Day

          วันนี้ไม่มีที่มาแน่นอน จากที่หาข้อมูลพบแค่ว่าเริ่มในปี พ.ศ. 2478 ตอนนั้นรัฐสภาสหรัฐฯ ได้รวมตัวกันเพื่อเลือก 1 วันเป็นวันเพื่อนสนิท สาเหตุที่เลือกวันที่ 8 คาดว่าเป็นช่วงที่ประเทศสหรัฐฯนั้นอยู่ในช่วงอากาศกำลังดี ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ ซึ่งในหลายประเทศก็นำวันนี้ไปใช้จนกลายเป็นวันเพื่อนสนิทสากลในที่สุด 

          ในโอกาส วันเพื่อนสนิทสากล เราก็มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับเพื่อนสนิทมาฝากกันสั้นๆ ในทางจิตวิทยาการมีคนที่รับฟังเราได้นั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก คนที่รับฟังเรา ไม่ตัดสินเรา เพื่อนสนิทก็คือหนึ่งในนั้น เพื่อนสนิทเลยช่วยแบ่งเบาความทุกข์ใจของเราได้ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ชี้ว่าคนที่มีมิตรภาพที่ดี มีแนวโน้มที่ชีวิตจะยืนยาวขึ้น มีความสุขมากขึ้น และจะไม่ค่อยมีความกังวล 

          จริงๆเรื่องพวกนี้อยู่มาตั้งแต่กำเนิดมนุษย์ เราเป็นสัตว์สังคม เราอยู่รวมกันเพื่อเอาตัวรอดมาตั้งแต่อดีต เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยรักษามิตรภาพให้ยืนยาวนั้นมี 5 ข้อ 

  • ซื่อสัตย์ ความซื่อสัตย์ต่อกันและกันนั้นจะช่วยให้เรามีมิตรภาพยืนยาวขึ้นได้ กล้าที่จะบอกอะไรกันตรงๆ ไม่พูดลับหลังกัน
  • ช่วยซ่อมแซมซึ่งกันและกัน เพื่อนสนิทมักจะรู้เสมอว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร จุดแข็ง จุดอ่อนคืออะไร เพราะฉะนั้นเพื่อนสนิทก็มีแนวโน้มที่จะช่วยซ่อมแซมความรู้สึกเราได้ดี
  • ชื่นชมและใช้เวลาร่วมกัน ชื่นชมซึ่งกันและกัน ใช้เวลาทำกิจกรรมอะไรสักอย่างร่วมกัน จะช่วยให้เรามีความสนุก มีความเข้าใจกันมากขึ้น ง่ายที่สุดคือการขอบคุณเมื่อมีเรื่องดีๆให้แก่กัน 
  • คาดหวังแต่พอดี อย่าคิดอะไรไปเอง ไม่มีใครสมบูรณ์ 100% ทุกคนมีเรื่องราวและจุดแย่ๆในชีวิต ช่วยเหลือกัน อย่าคาดหวังว่าทุกอย่างต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ มีอะให้ถาม อย่าคิดไปเอง
  • เห็นอกเห็นใจ ทุกคนมีวันแย่ๆในชีวิต แนะนำให้รับฟัง เห็นใจ และมีเมตตาต่อกัน

          นอกจากนี้เราจะต้องมีระยะห่างของความสนิทด้วยนะ สามารถอ่านได้ที่ ระยะห่างแค่ไหนที่เราสบายใจ ยังไงวันนี้ก็ขอบคุณทุกคน แม้ว่าเราอาจจะไม่รู้จักกัน แต่เราก็เป็นเพื่อนร่วมโลกเหมือนกัน อย่าลืมขอบคุณเพื่อนสนิทที่อยู่ในช่วงชีวิตของเราด้วยนะ สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

nationaltoday 

psychologytoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube