fbpx
Home
|
ปาฏิหาริย์

ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร 12 แห่ง

Featured Image

          ชวนทำบุญเสริมดวงประจำปีนักษัตร กับ 12 พระธาตุสำคัญทั่วไทย เสริมสิริมงคลประจำปี 2567 ต้อนรับหลังปีใหม่ให้ดียิ่งขึ้น ไปชมกันเลย!

รวบพระธาตุประจำปีเกิดสำหรับ 12 นักษัตร

ปีชวด – พระบรมธาตุศรีจอมทอง

วัดพระบรมธาตุศรีจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่นิยมในกลุ่มคนเกิดปีชวด บริเวณรอบๆจะมีตุ๊กตาหนูวางเรียงอยู่ ควรค่าแก่การไปสักการะเพื่อสิริมงคล

 

ปีฉลู – พระธาตุลำปางหลวง

ควรไหว้ วัดพระธาตุลำปางหลวง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลำปาง และเป็นสถานที่สำหรับชาวปีฉลูเพราะเป็นวัดที่สร้างในปีฉลูและเสร็จในปีฉลูเช่นเดียวกัน

 

ปีขาล – พระธาตุช่อแฮ

วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่ เป็นสถานที่สำคัญที่ประดิษฐานองค์พระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำคนเกิดปีขาล ไหว้แล้วจะได้อานิสงส์สูงล้น

 

ปีเถาะ – พระธาตุแช่แห้ง

วัดพระธาตุแช่แห้ง จังหวัดน่าน เป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากกรุงสุโขทัย เชื่อว่าหากผู้มาสักการะจะได้รับอานิสงส์เกิดบารมี มีคนอุดหนุนค้ำชู เสริมฐานะ ลาภยศ และความมั่นคงในชีวิต

 

ปีมะโรง – พระธาตุพระสิงห์

พระธาตุพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะโรง ภายในประดิษฐานพระบรมธาตุส่วนกระดูกข้อมือซ้ายและพระเกศา รวมถึงพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ จึงเป็นที่นิยมในการสักการะเพื่อสิริมงคล

 

ปีมะเส็ง – พระมหาเจดีย์พุทธคยา

พระมหาเจดีย์พระพุทธคยา พระธาตุประจำคนเกิดปีมะเส็ง แต่เนื่องจากองค์จริงตั้งอยู่ที่ประเทศอินเดีย ชาวปีมะเส็งสามารถสักการะที่ วัดอนาลโยทิพยาราม จังหวัดพะเยา แทนได้เช่นกัน

 

ปีมะเมีย – พระธาตุชเวดากอง

พระธาตุชเวดากอง เป็นธาตุสำคัญสำหรับคนเกิดปีมะเมีย ประดิษฐานอยู่ที่ประเทศเมียนมา แต่ถ้าไม่อยากเดินทางไกลก็สามารถสักการะ พระบรมธาตุเมืองตาก จังหวัดตาก ที่มีแบบจำลองพระธาตุชเวดากองไว้แล้ว

 

ปีมะแม – พระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นวัดประจำใน จ.เชียงใหม่ และเป็นพระธาตุสำคัญสำหรับชาวปีมะแม ช่วยเสริมสิริมงคลและเสริมดวงให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

 

ปีวอก – พระธาตุพนม

พระธาตุพนม ที่บรรจุในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม เป็นสถานที่สำคัญของคนเกิดปีวอก ภายในบรรจุพระรังคธาตุ ที่เป็นกระดูส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้าเอาไว้

 

ปีระกา – พระธาตุหริภุญชัย

วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน เป็นที่บรรจุพระเกษบรมธาตุที่เป็นกระดูกส่วนศีรษะของพระพุทธเจ้าเอาไว้กว่า 500 ปี นับเป็นสถานที่สำคัญที่ของคนเกิดปีระกา

 

ปีจอ – พระธาตุจุฬามณี

พระธาตุจุฬามณี ตั้งอยู่ที่ วัดเกตการาม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่สำคัญของคนเกิดปีจอ ภายในประดิษฐานพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้าไว้ 

 

ปีกุน – พระธาตุดอยตุง

วัดพระธาตุดอยตุง จังหวัดเชียงราย เป็นสถานที่สำคัญที่สุดของคนเกิดปีกุน เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตของเทพารักษ์

 

          ติดตามเรื่องราวเคล็ดลับมูดีๆและบทสวดเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตต่อได้ที่ iNN Horoscope

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube