fbpx
Home
|
ดวง

“I told พระแม่ลักษมี” เทรนต์ฮิตใน TikTok มูขอผู้ยังไงให้ตรงบรีฟ

Featured Image

          ถ้าหากให้พูดถึงเทรนด์ฮิตที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ คงจะหนีไม่พ้น กระแสสายมู “I told พระแม่ลักษมี about you” เทรนต์ฮิตสำหรับชาว TikTok เพราะไม่ว่าจะเลื่อนฟีดไปทางไหนก็มีแต่คอนเทนต์นี้เต็มไปหมด โดยคอนเทนต์ก็จะประมาณว่านำรูปของคนที่ชอบไปขอพรกับพระแม่ลักษมี แล้วท่านจะดลบันดาลให้คนที่ชอบเรามาประมาณนี้ ในบทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันกับวลีที่ว่า I told พระแม่ลักษมี about you คืออะไร มีที่มาจากไหน  อยากรู้แล้วตามมาเลยจ้าาา

goddess-lakshmi-greetings-card-design-light-festival-called-diwal-generative-ai

 

I told พระแม่ลักษมี คืออะไร ?

          “I told พระแม่ลักษมี about you” ฉันบอกพระแม่ลักษมีเกี่ยวกับคุณ ความหมายของวลีนี้แปลว่า เป็นการขอเนื้อคู่ประมาณว่าอยากได้เนื้อคู่แบบคุณนะ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา หรือนิสัย ซึ่งเป็นประโยคที่สะท้อนความเชื่อส่วนบุคคลเรื่องการขอคู่ครองหรือขอแฟน และที่หลายคนนิยมไปไหว้บูชาพระแม่ลักษมีตามสถานที่ต่างๆ ก็เพื่อให้สมหวังในความรัก เพราะว่า ‘พระแม่ลักษมี’ ค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องการขอพรด้านความรัก ตามความเชื่อของชาวฮินดูเนื่องจากพระแม่ลักษมีเป็นชายาเพียงองค์เดียวของพระนารายณ์ จึงเชื่อว่าจะทรงประทานพรความรักให้สุขสมหวังได้

I told พระแม่ลักษมี มีที่มาอย่างไร 

          คาดว่าที่มาของเทรนด์  I told พระแม่ลักษมี about you เริ่มต้นมาจากมีผู้ใช้งานแอคเคาท์ X (ทวิตเตอร์) ท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “I told พระแม่ลักษมี about” พร้อมรูปภาพที่ทีข้อความว่า “ถูกรางวัลที่ 1 6,000,000 บาท ยินดีด้วยนะคะ” และปรากฏว่างวดนั้น เจ้าของแอคเคาท์ท่านนั้นถูกรางวัลที่ 1 จริง และเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาในโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Screenshot 2566-09-12 at 08.16.18

          หลังจากนั้นชาวเน็ตหลายคนจึงให้ความสนใจ เริ่มไปขอพรจากพระแม่ลักษมีเพื่อรับความโชคดีเช่นนี้บ้าง แต่อย่างที่กล่าวไปว่า พระแม่ลักษมีโดดเด่นเรื่องความรักเป็นอย่างมาก ผู้คนบางส่วนจึงหันไปขอพรเรื่องความรักแทน

          จากนั้นก็มีสาวๆ หลายรายได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การขอแฟนจากการไหว้พระแม่ลักษมี ด้วยการเอารูปไปให้พระแม่ดู เมื่อสมหวังแล้วก็จะทำคลิปอัปโหลดบน TikTok เพื่อเปรียบเทียบภาพต้นแบบที่ขอไว้และแฟนที่เราได้คบจริงๆ ว่ามีความคล้ายกันแค่ไหน พร้อมกับเขียนข้อความว่า “I told พระแม่ลักษมี about you” จากนั้นกระแส I told พระแม่ลักษมี about you ก็ขึ้นมาเป็นเทนต์ในขณะนี้ ซึ่งส่วนมากก็จะนำเอารูปศิลปินไอดอลและดาราที่ชื่นชอบไปใช้เป็นภาพต้นแบบของแฟนในฝันไปให้พระแม่ลักษมีดู

เทคนิคการขอคู่จากพระแม่ลักษมี

          ทั้งนี้เหล่าสาวๆ ยังแนะนำเทคนิคการกราบสักการะขอพรให้สัมฤทธิ์ผลว่า อันดับแรกให้ไหว้พระพิฆเนศ เพื่อขอความสำเร็จก่อน จากนั้นไหว้พระตรีมูรติ แล้วมาขอพรพระแม่ลักษมี ถือเป็นอันเสร็จสิ้น ส่วนคำอธิฐานก็ง่ายๆเลย แค่ระบุสเปกของเราว่าอยากได้แบบไหน นิสัยใจคอ หน้าที่การงาน ให้บอกไปเลย เน้นย้ำเสมอว่าต้องชัดเจน เช่นรูปร่างหน้าตา ผิวขาว หน้าคม จมูกโด่ง สูง 175 เซนติเมตร ไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน รักครอบครัว หรือถ้ามีหน้าตาคนที่เราต้องการคบหาก็ระบุชัดๆไปเลย ว่าคนนี้เท่านั้นค่ะแม่ที่ต้องการ!

goddess-lakshmi-greetings-card-design-light-festival-called-diwal-generative-ai-2

 

วิธีไหว้พระแม่ลักษมี

  • ใช้ธูป 9-16 ดอก (ที่ตึกเกษร ขอความร่วมมือไม่จุดธูป)
  • ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก (หรือดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ที่มีสีแดงหรือชมพู)
  • เทียน 2 เล่ม
  • น้ำเปล่า น้ำอ้อย หรือนม
  • แอปเปิลแดง 5-8 ลูก หรือผลไม้มงคล 5 อย่าง
  • กำยาน หรือเครื่องหอม

สถานที่ ที่คนนิยมไปไหว้

  • ตึกเกษร วิลเลจ ชั้น 4 ย่านราชประสงค์
  • วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม)
  • วัดวิษณุ สาธร
  • วัดไผ่เงินโชตนาราม
  • หรือสถานที่ใดมีองค์พระแม่ลักษมีก็ได้เช่นกัน

          ท้ายที่สุดแล้ว ก็ไม่สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่าความเชื่อและความศรัทธาเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเมืองไทยมาช้านาน อย่างไรก็ตาม I told พระแม่ลักษมี about you ก็เป็นเพียงแค่ความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น สำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่ยังไม่มีคู่ ก็ลองไปไหว้ดูสักครั้งไม่เสียหาย ส่วนจะเชื่อแบบไหนก็ต้องมีสติด้วยนะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube