fbpx
Home
|
ปาฏิหาริย์

รู้จักตำนาน ‘พี่จักรกฤษณ์’ คาถาหาที่จอดรถในห้าง

Featured Image

          เปิดที่มาคาถาพี่จักรกฤษณ์ บทสวดลับระดับตำนาน(?)ที่กลายเป็นไวรัลให้ชาว TikTok ทุกคนท้าพิสูจน์ทุกลานจอดรถห้างดัง

          เทรนด์ใหม่ สายมูกำลังมาแรงในช่วงนี้หลังคนเริ่มออกมาเที่ยวข้างนอกกันมากขึ้นจนเกิดปัญหาวนรถหาที่จอดทุกวันหยุดยาว เหมือกับว่ากินข้าวครึ่งชั่วโมงแต่หาที่จอดไปแล้วชั่วโมงครึ่ง ทำให้หลายคนสรรหาวิธีเรียกที่จอดต่างๆ จนในที่สุดปัญหาเดิมก็หมดไปเมื่อโลกออนไลน์ได้รู้จัก พี่จักรกฤษณ์ คาถาหาที่จอดรถ

          โดยคาถาพี่จักรกฤษณ์ เอาจริงๆ จะเป็นคาถาก็ไม่ใช่ เป็นบทสวดก็ไม่เชิง เพราะประโยคมีแค่คำว่า “พี่จักรกฤษณ์” เท่านั้น ใช้สำหรับเวลาหาที่จอดรถตามห้างหรือสถานที่ที่มีรถจับจองกันหมดวนหาจนหัวจะปวดก็ไม่เจอ เพียงแค่สวดอ้อนวอนตามคาถาที่ว่า ไม่นานก็จะเจอที่ว่างทันที

ที่มา คาถาพี่จักรกฤษณ์

          ที่มาคาถามาจากตำนาน 2 ตำนานหลัก โดยอันแรกมาจากเน็ตไอดอลสาว พิมฐา ฐานิดา ที่พาเมย์อาไปกินข้าวที่นิมมานเชียงใหม่ แต่ขับหาที่จอดยังไงก็ไม่เจอ เลยสอนให้ใช้คาถาพี่จักรกฤษณ์

         ซึ่งจักรกฤษณ์ก็ไม่ได้เป็นเทพหรือผีที่ไหน แต่เป็นเพื่อนของพ่อพิมฐาที่โชคดีเรื่องการหาที่จอดรถ เวลาไปที่ไหนเลยเรียกชื่อเหมือนยืมออร่าคุณจักกรกฤษณ์หาที่จอดรถนั่นเอง จนทำให้ชื่อนี้กลายเป็นไวรัลและถูกใช้ตามๆ กันบนโลกโซเชียล โดยเฉพาะ tiktok ที่มีคนอัดคลิปท่องคาถาหาที่จอด แล้วก็หาเจอจริงๆ

          ส่วนตำนานที่ 2 เป็นเรื่องหลอนหน่อยจากกระทู้พันทิพว่า พี่จักรกฤษณ์ เป็นผีลานจอนรถ ที่เสียชีวิตเนื่องจากจอดรถไว้กลางห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วไปทำธุระแต่ทางออกลานจอดปิดไปแล้ว ทำให้พี่จักรกฤษณ์ตัดสินใจนอนบนตลอดเพื่อรอห้างเปิด แต่โชคร้ายต้องเสียชีวิตก่อนเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

         จะว่าเป็นเรื่องจริงไหมก็ไม่รู้สำหรับคาถาพี่จักรกฤษณ์ แต่ถ้ามองในแง่ความมานะบากบั่นแล้ว การหาอะไรท่องเป็นคำเดิมๆซ้ำๆ จะทำให้เราโฟกัสคำๆนั้นขณะทำอย่างอื่นคลอไปจนลืมสนใจเวลาไปเลย เพราะฉะนั้นคาถานี้อาจช่วยให้เราโฟกัสกับการชะเง้อหาที่จอดมากขึ้น โดยไม่สนใจเวลาหน้ารถเลยก็เป็นไปได้เหมือนกัน

ติดตามเรื่องราวมูเตลู และเปิดไพ่ทำนายดวงต่ออีกที่ iNN Horoscope

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube