fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 2.63จุด-ศบค.จ่อคลายล็อกอีก

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด 1,620.52 จุด เพิ่มขึ้น 2.63 จุด ขณะศบค.ขอเวลา 15 วัน ประเมินผลเปิดประเทศ จ่อคลายล็อกอีก ด้านหุ้น SCB ขึ้นหลังซื้อบิทคับ

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (3 พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.63 จุด แตะ 1,620.52 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,597.15 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก คาดว่า วันนี้จะมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจาก SCBS เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บิทคับ ออนไลน์ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมเฟดในช่วงวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทยมองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,610-1,626 จุด

ขณะที่ บล.กรุงศรี ให้ความเห็นกรณีที่ SCB ซื้อ Bitkub ว่า การส่ง SCBS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการ Bitkub คิดเป็น 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจาก Bitkub Holding มูลค่ารวม 1.78 หมื่นล้านบาท คาดธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2565 ทั้งนี้ Bitkub ทำธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมี Market Share 92% โดยฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกกับดีลดังกล่าวเพราะเชื่อว่าการซื้อกิจการในครั้งนี้จะนำพาให้ SCB สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วในธุรกิจการเงินดิจิทัล

ด้ายบล.ยูโอบีเคย์เฮียน ระบุ ประเด็นการลงทุนวันนี้ ล่าสุด ศบค.ขอเวลา 15 วัน ประเมินผลเปิดประเทศ ก่อนพิจารณาคลายล็อก เพิ่มกลาง พ.ย. รวมถึงการส่งออกของไทยที่ สรท.ประเมินว่า การส่งออกไทยปีนี้คาดว่าขยายตัวได้ไม่ต่ำกว่า 12% เนื่องจากฐานในปี 63 ต่ำ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube