fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก4.31จุดขานรับรัฐจ่อคลายล็อก

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด 1,591.29 จุด บวก 4.31 จุด ขานรับรัฐจ่อคลายล็อกเร็วต้นก.ย. ขณะวัคซีนคืบหน้า คาด ไตรมาส 4 ปชช.เลือกซื้อไฟเซอร์เองได้

บรรยากาศการลงทุนใน ตลาดหุ้น ไทยเช้าวันนี้ (25 ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.31 จุด แตะ 1,591.29 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,272.24 ล้านบาท

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันพุธแกว่งตัวขึ้นต่อ มีโอกาสกลับไปทดสอบระดับจิตวิทยา 1,600 อีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ดัชนีฯ บวกในกรอบที่จำกัด ตามแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานเป็นสำคัญ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติและสถาบันฯ ยังคงอยู่ในฝั่งซื้อสุทธิต่อ

สำหรับในวันนี้ ปัจจัยตลาดหุ้นยังดูค่อนข้างดี โดยเฉพาะปัจจัยในประเทศ หลังจาก ศบค. เช้านี้รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อฯ อยู่ที่ 18,417 ราย เสียชีวิต 297 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 21,186 ราย ซึ่งจำนวนผู้หายป่วยยังคงสูงกว่าการติดเชื้อ พอสมควร นอกจากนี้ ภาครัฐฯ เริ่มพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะมีการคลายล็อกบางส่วนในต้นเดือน ก.ย. ซึ่งในกรณีดังกล่าวจะถือว่าเร็วกว่าที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาดการณ์ไว้

ด้านความคืบหน้าของวัคซีนฯ เมื่อวานนี้ อย. แถลงว่าการขึ้นทะเบียนวัคซีนไฟเซอร์แบบเต็มรูปแบบ น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน ซึ่งหมายความว่าในช่วงไตรมาสสี่ ประชาชนไทยอาจสามารถเลือกซื้อวัคซีนไฟเซอร์เองได้

ด้านปัจจัยต่างประเทศเป็นบวกเช่นกัน ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวต่ออีก 3.54% น่าจะยังหนุนการรีบาวด์ต่อของหุ้นพลังงานและปิโตรเคมีตัวหลักๆ ขณะที่ตลาดกำลังติดตามการสัมมนาประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. นี้ ซึ่งในส่วนของประธานเฟด Jerome Powell จะร่วมสัมมนาในวันที่ 27 ก.ย.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube