fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก8.97จุด-น้ำมันดิบหนุนพลังงาน

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 8.97 จุด แตะ 1,549.85 จุด ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบ Brent ปิดบวก 4.2%

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาด หุ้น ไทยเช้าวันนี้ (22 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.97 จุด แตะ 1,549.85 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,067.89 ล้านบาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป มอง SET INDEX วันนี้มีจังหวะของการฟื้นตัว หนุนจากกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบ Brent ปิดบวก 4.2% หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศของสหรัฐ (EIA) รายงานสต็อกน้ำมันดิบร่วงลงต่ำสุดในรอบ 18 เดือน บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่สูง อย่างไรก็ตามการปรับขึ้น Upside ยังจำกัดตามการระบาด COVID-19 ในประเทศที่ทรงตัวสูง

ส่วนภาพรวมผลประกอบการกลุ่ม Bank ไตรมาส 2 ปี 2564 ที่ประกาศออกมา (BAY, BBL, KBANK, KKP, KTB, SCB, TISCO, TTB) กำไรสุทธิรวมกันอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 70%YoY และ 10%QoQ ใกล้เคียงตลาดคาด โดยการเติบโตเด่น YoY เป็นผลจากฐานที่ต่ำในปีก่อนตามการสำรองที่เร่งตัวขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดรอบแรกและมี Full Lockdown ทั่วประเทศ

ส่วน QoQ หากตัด BAY ออกมากำไรรวมจะลดลง QoQ หลักๆเป็นผลจากสำรองที่สูงขึ้นในแต่ละธนาคารพาณิชย์จากการระบาดรอบสามรวมถึงรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการสุทธิที่ลดลง สำหรับทิศทาง NPL เทียบ QoQ ของ Bank ใหญ่พบ KBANK เร่งตัวขึ้น ส่วน BBL SCB ทรงตัว ขณะที่เมื่อมองไปข้างหน้าในภาพรวมอุตสาหกรรมยังเผชิญความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจที่โดนผลกระทบจากการระบาดจึงอาจจะกดดันการเติบโตสินเชื่อรวมถึงการสำรองที่มีโอกาสเร่งตัวขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube