Starbucks Effect คืออะไร?
Starbucks หนึ่งในร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้นอกจากตัวกาแฟแล้วคือ การจัดร้าน การบริการ ภาพรวมอื่นๆ ทำให้ผู้คนรู้สึกว่า Starbucks พรีเมียม ยอมจ่ายแม้มีราคาแพง สิ่งนี้เรียกว่า Starbucks Effect
Starbucks Effect คืออะไร?
อธิบายสั้นๆ Starbucks Effect เป็นการที่บริษัทหรือแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ให้ผู้คนรู้สึกว่าพิเศษ อย่าง Starbucks นั้นก็มีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น การจัดร้านให้ผู้คนสามารถมานั่งทำงานได้ ,การสร้างบรรยากาศให้ดูพรีเมียม ,สร้างวัฒนธรรมการกินกาแฟสดจนหลายแบรนด์ต้องมาแข่งขัน ,การจัดโปรโมชั่นตามเทศกาลต่างๆ จนไปถึงการบริการลูกค้าสิ่งนี้ทำให้รู้ว่าคุ้มค่าแม้ราคาแพงก็ยอมจ่าย
เคยมีการศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Starbucks Effect ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์พบว่า อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้ร้านมีมูลค่าเพิ่มขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้นแถมของบริเวณรอบๆ มีแนวโน้มที่จะแพงขึ้นอีกด้วย
Starbucks Effect เป็นหนึ่งในสิ่งที่คนทำการตลาดศึกษาและยกตัวอย่างอยู่หลายครั้ง การทำให้แบรนด์ดูพรีเมียมขึ้นมานั้นส่งผลดีเพราะทำให้คนชอบจ่ายในราคาที่แพงขึ้นและมีภาพจำว่าแบรนด์นั้นดูดีอีกด้วย
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews
ขอขอบคุณข้อมูล





