fbpx
Home
|
การเงิน

พนักงานออฟฟิศรุ่นใหม่ ใช้เงินยังไงให้คุ้มและฉลาด

Featured Image

          ผ่านมาเนิ่นนานสำหรับเสียงยินดีที่คุ้นหูในวันรับปริญญา สู่ช่วงเวลาปัจจุบันที่อยู่กับหน้าจอในฐานะมนุษย์เงินเดือนเพื่อวางแผนอนาคตในข้างหน้า ผู้ใหญ่อย่างเรากับบทซาลารี่แมนก็ต้องรู้จักจัดสรรกระเป๋าสตางค์กันสักหน่อย ในเมื่อความรู้ไม่มีที่สุด จะหยุดแค่ที่มหาลัยก็ไม่ได้ ขอเชิญมารู้จักกับเคล็ดลับการจัดการเงินเดือนและวิธีใช้เงินสำหรับพนักงานออฟฟิศรุ่นใหม่ให้สมาร์ทรับยุคนี้กัน

  1. วางแผนเงินเข้าออก

          เริ่มต้นการเพิ่มพื้นที่กระเป๋าสตางค์ด้วยความรู้ว่าเราเป็นคนแบบไหน ผ่านการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องใช้ว่าเราหมดไปกับอะไรบ้างในแต่ละวัน ตั้งแต่ตื่นเช้าขึ้นรถ แวะจิบกาแฟ ค่าข้าวคุณป้าร้านอาหารกลางวัน ของจำเป็นที่ต้องใช้บ่อยๆ รวมไปถึงบิลต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะต้องเก็บเงินเท่าไหร่และใช้เงินหมดไปกับเรื่องไหนที่สุด ซึ่งจะง่ายสะดวกในการวางแผนการเงินในแต่ละเดือน และเรายังรู้เงินเก็บในแต่ละเดือนคร่าวๆ ไว้ใช้อีกในอนาคต

 

  1. จิบกาแฟไม่ต้องแคร์แก้วใหญ่

          เป็นเรื่องปกติที่ทำงานอยู่ๆก็ต้องการของหวานๆ เย็นๆ จนต้องสั่งเครื่องดื่มมาช่วยปลุกไฟ แต่รู้หรือเปล่าว่าแม้ขนาดของแก้วไซส์ M จะมีความสูงต่างจากไซส์ L เมื่อมองด้วยตาเปล่า แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วปริมาณเครื่องดื่มทั้งสองไซส์นี้กลับต่างกันเพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะการทำแก้วทรงสูงที่ข้างบนกว้างข้างล่างแคบหลอกตาให้เรารู้สึกว่าทำให้เครื่องดื่มที่ได้ดูมีปริมาณมากกว่าเดิม เพียงเท่านี้เวลาซื้อกาแฟเลือกแค่ไซส์กลางเพื่อปลุกความสดชื่นแบบคุ้มค่าและไม่เกินราคาแน่นอน

 

  1. ไขว่คว้าหาโปรถูกใจ

          ในช่วงซัมเมอร์และเทศกาลสำคัญต่างๆ ก่อนซื้อของอย่าลืมสังเกตป้ายเซลล์หรือโค้ดส่วนลดที่อยู่บนหน้าเว็บหรือแอปฯต่างๆเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการจับจ่าย หรือถ้าไม่อยากรอแค่ช่วงเทศกาลก็เปลี่ยนให้ทุกวันเป็นวันสำคัญด้วยบัตรเครดิตได้เหมือนกัน เพราะเดี๋ยวนี้บัตรเครดิตก็มีทั้งส่วนลด โปรแถม ให้เครดิตเงินคืนและบางบัตรฯ ยิ่งผูกพ่วงไว้กับแอปฯบนมือถือยิ่งได้ส่วนลด ได้ของแถม ได้เครดิตเงินคืนเพิ่มเติมจากโปรฯเดิมเข้าไปอีก เรียกว่าคุ้มแสนคุ้มยิ่งกว่าเคย

 

  1. มีอะไรให้จ่ายผ่านมือถือ

          เมื่อโลกเข้าสู่ระบบดิจิทัล ทำไมเด็กออฟฟิศรุ่นใหม่อย่างเราต้องใช้วิธีการแบบเดิมๆ ลองหันมาใช้จ่ายแบบสังคมไร้เงินสดง่ายๆ ผ่านแอปฯบนมือถือ นอกจากช่วยเสริมลุคให้สมาร์ท ทันสมัย และไม่ต้องเสียเวลาควักเงินออกมานับแล้ว การจ่ายผ่านแอปฯยังมีโปรโมชั่นดีๆอีกด้วย ได้ทั้งส่วนลด ได้เครดิตเงินคืน แม้กระทั่งแต้มให้สะสมไว้แลกสินค้า ที่สำคัญยังช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินด้วย QR Code ในยุคที่ต้องใส่ใจกับสุขภาพด้วยเหมือนกัน

 

          2023 แล้วจะทนใช้ชีวิตรูปแบบเดิมๆไปทำไม ในเมื่อของมันต้องใช้ทำไมไม่ไปให้สุดเลยล่ะ เราชาวออฟฟิศสมัยใหม่ก็ควรจัดการเงินเดือนและเลือกวิธีการใช้จ่ายให้สอดคล้องกับวิถีใหม่แบบปังๆ ส่วนสำหรับใครสนใจอยากเรียนรู้ขั้นตอนการใช้บัตรเครดิตเพื่อบัตรเครดิตใบแรกที่ช่วยตอบโจทย์ชีวิตทั้งวัน และสิทธิพิเศษปังๆผ่านโปรโมชั่นโดนๆที่ช่วยตอบโจทย์ Lifestyle ทั้ง cashback และ promotion อีกเพียบก็คลิกต่อได้เลยที่ TMRW

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube