fbpx
Home
|
การเงิน

แชร์เทคนิคสร้างเครดิตทางการเงิน เพื่ออนาคตที่ดี

Featured Image

          ใครอยากมีอนาคตที่ดียกมือขึ้น!! เชื่อว่าคนทุกคนไม่ว่าใคร ก็อยากมีอนาคตที่ดี เช่น มีบ้าน มีครอบครัว มีธุรกิจเป็นของตัวเอง มีรถยนต์ แต่ละคนก็คงมีเป้าหมายในอนาคตแตกต่างกันออกไป

           แต่จุดที่มีร่วมกันคือทุกคนต้องทำงาน ต้องเรียนรู้ ต้องเดินทางเพื่อสร้างความฝันให้เป็นจริง ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริง ชีวิตเราอาจจะยุ่ง วนลูปกับหลาย ๆ อย่างจนไม่มีเวลาทำตามฝัน ทำให้หลายคนท้อใจ

           ช้าก่อนอย่าพึ่งท้อใจไป วันนี้ความฝันและอนาคตที่ดีเป็นจริงได้ง่ายขึ้น หากเรารู้จักการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดี แล้วเครดิตทางการเงินที่ดีคืออะไรสำคัญยังไง สร้างยังไง วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝาก ยิ่งวัยทำงานต้องรีบอ่าน  รีบสร้างเลย

 

เครดิตทางการเงินคืออะไร?

          เครดิตทางการเงิน คือ ความน่าเชื่อถือทางการเงินของตัวเรา ส่งผลต่อการขอกู้สินเชื่อต่างๆ การทำธุรกิจจนไปถึงทำธุรกรรมทางการเงิน

 

เครดิตทางการเงินที่ดีช่วยสร้างอนาคตที่ดีได้ยังไง?

           เครดิตทางการเงินที่ดี คือ เรามีความน่าเชื่อถือในด้านการเงินในสายตาของธนาคาร

           คนน่าเชื่อถือ ทำอะไรก็ง่าย หากเรามีเครดิตทางการเงินที่ดี ก็เหมือนมีตัวช่วยหรือคนที่มาคอยซัพพอร์ต ทำให้เราสามารถวางแผนสร้างอนาคตได้ง่ายขึ้น พอง่ายขึ้นอนาคตที่ดีก็ไม่ไกลเกินฝัน เพราะหากเราจะซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ ทำธุรกิจเอง ยังไงเราก็หนีไม่พ้นที่ต้องติดต่อธนาคาร เครดิตที่ดีจะช่วยให้เราคุยง่าย ทำธุรกรรมต่าง ๆ ง่ายมากขึ้นนั้นเอง แถมมีโปรโมชั่นดีๆ มานำเสนอเพราะเราน่าเชื่อถืออีกด้วย

          กลับกัน หากเราเครดิตทางการเงินไม่ดี เราก็จะดูไม่น่าเชื่อถือ จะไปขอยืม ทำธุรกรรมอะไรก็ค่อนข้างลำบากและเป็นไปได้ยาก ทำให้แผนที่เราวางไว้ยากขึ้นมากๆ เลย โดยสาเหตุหลักๆมาจาก ไม่ได้สร้างเครดิตไว้ตั้งแต่แรกๆ ยืมแล้วไม่คืน เบี้ยวการจ่ายเงิน เป็นต้น

 

 เทคนิคสร้างเครดิตทางการเงินที่ดี

1.บัญชีต้องไม่นิ่ง 

          บัญชีของเรา จะต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ มีเงินเข้า เงินออกเป็นประจำ ไม่นิ่ง ส่วนบัญชีฝากประจำก็ควรมี ธนาคารจะดูเพื่อเช็กความน่าเชื่อถือของเรา

 

2.งานมั่นคง มีเงินให้เห็นประจำ

          งานที่มั่นคงหรือ งานประจำ ก็ช่วยสร้างเครดิตให้ตัวเราเช่นกัน เพราะมันแสดงให้ธนาคารเห็นว่า เรามีรายได้ที่แน่นอนทุกเดือน ข้อนี้พนักงานประจำก็จะได้เปรียบหน่อย ส่วนฟรีแลนซ์ก็พยายามฝากเงินเข้าทุกเดือนก็สร้างความน่าเชื่อถือได้เช่นกัน

 

3.เครดิตบูโรสร้างได้ไม่ใช่เรื่องยาก

          เครดิตบูโร คือ ตัวชี้วัดความน่าจะเป็นในการชำระหนี้ โดยมาจากบันทึกการชำระหนี้ของเราที่เกิดขึ้นจริงกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราทำไว้  ง่ายและไวที่สุดก็คือการผ่อนสินค้าผ่านบัตรเครดิต 

           แค่ ผ่อน ก็ช่วยสร้างเครดิตบูโรที่ดีได้ การผ่อนชำระสินค้า บัตรเครดิตจะถูกเก็บเป็นคะแนนไว้ โดยแต่ละคนสามารถตรวจสอบ Credit Scoring ได้ตามศูนย์ตรวจสอบเครดิตบูโร  รีบสร้าง ใช้ก่อน มีวินัย คะแนนดี อนาคตดี

 

4.มีหนี้ต้องมีวินัย

          ในโลกแห่งความเป็นจริง เป็นหนี้ไม่ใช่เรื่องผิด ที่ผิดคือเป็นหนี้แต่ไม่มีวินัยที่จะจ่ายคืน กลับกัน หากเราเป็นหนี้ เช่นจากการผ่อนบ้าน รถยนต์ สินค้า แล้วชำระตรงเวลา จะเป็นบันไดในการสร้างเครดิตทางการเงินชั้นดีให้กับเรา

 

           4 ข้อง่ายๆ ที่ใช้ได้ทุกคนกับเทคนิคสร้างเครดิตทางการเงินเพื่อนาคตที่ดี ขอบอกเลยว่าวัยทำงาน ช่วงที่ยังมีไฟ มีแรงนี้ล่ะ ควรรีบทำ เริ่มไว้ตั้งแต่แรกๆจะดีที่สุดเพราะความน่าเชื่อถือ ไม่ได้สร้างกันในวันเดียว

           สุดท้ายใครอยากมีเพื่อนช่วยสร้างเครดิตให้ง่ายขึ้น ขอแนะนำ TMRW บริการธนาคารรูปแบบดิจิทัลสำหรับคนรุ่นใหม่ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TMRW

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube