fbpx
Home
|
การเงิน

5 เหรียญคริปโตยอดนิยม

Featured Image

          เหรียญคริปโต หลังจากที่ได้นำเสนอไปหลายครั้งเกี่ยวกับวงการ Cryptocurrency ไม่ว่าจะเป็น bitcoin , dogecoin หรือสาเหตุที่ทำให้ราคาร่วง ตอนนี้สถานการณ์ก็ดูจะไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะราคาร่วงกันเกือบทั้งกระดาน แต่ก็ยังมีหลายเหรียญที่หลายคนต่างถือไว้อยู่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอยู่ แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1.Bitcoin 

          แน่นอนว่า บิทคอยน์ สกุล BTC ก็ยังมีผู้คนถือครองไว้เป็นจำนวนมาก ด้วยความเป็นที่ยอมรับในฐานะเหรียญแรกของโลก เลยกลายเป็นที่นิยม ทั่วโลกในวงการคริปโตก็ยอมรับให้ใช้แลกเปลี่ยน ทำธุรกรรมทางการเงินได้ และที่สำคัญมันมีจำกัดถึงแม้ว่าราคาจะตกมาเยอะก็ตาม แต่ก็ยังมีคนนิยมถือไว้อยู่ดี 

2.Ethereum

          อีเทอร์เรียม สกุล ETH  เหรียญนี้ถูกนำมาพัฒนามีจุดเด่นคือ Smart Contract กระบวนการทางดิจิตอล ที่ดำเนินการธุรกรรมอย่างอัตโนมัติ ทำให้ อีเทอร์เรียมถูกนำมาใช้ทำธุรกรรมอย่างกว้างขวางในหลายประเทศ เช่น การจองห้อง การซื้อรถยนต์ การแลกเปลี่ยนต่างๆ และหลายธุรกิจมักหยิบเจ้าเหรียญนี้ไปต่อยอดให้ใช้จ่ายได้อย่างมากมาย 

3.Binance Coin

          Binance หลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการอาจจะเคยเห็นและเข้าใจว่ามันคือแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนอย่างเดียวจริงๆแล้ว มันมี Binace Coin หรือ BNB ด้วย ซึ่งเป็นอีกเหรียญที่มาแรงและได้รับความนิยมมากเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของมันคือ การใช้จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมในการเทรดในเว็บของมันเองนี่แหละที่ทำให้เหรียญได้รับความนิยมและใช้กันอย่างกว้างขวางอีกหนึ่งเหรียญเลยทีเดียว 

4.Cardano

          Cardano หรือสกุล ADA เหรียญนี้ถูกพัฒนามาให้มีระบบ Smart Contract เช่นเดียวกับ ETH เรียกว่ามันถูกปรับปรุงต่อยอดมาเลยดีกว่า มี 3 อย่างที่ผู้พัฒนาบอกว่าเพิ่มเข้าไปคือ ความสามารถในการขยาย ความสามารถในการทำงานร่วมกัน ความยั่งยัน ก็นับเป็นอีกเหรียญที่หลายคนยังถือไว้และมองว่าสามารถลงทุนในระยะยาวได้ 

5.Ripple 

          Ripple หรือสกุล XRP ใช้แลกเปลี่ยนใน RippleNet เจ้าเหรียญนี้เคยมีราคาพุ่งสูงเป็นอันดับสองรองจาก bitcoin เลยทีเดียว เหรียญถูกตั้งมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินทั่วโลก มีจุดแตกต่างคือมันเชื่อมต่อกับธนาคารอย่างถูกต้องตามกฎหมายและถูกควบคุมโดยสถาบันการเงิน เช่น Santander ,Bank of America ,UBS ทำให้เป็นอีกหนึ่งเหรียญยอดนิยม

          5 เหรียญนี้ยังมีราคาค่อนข้างสูง วันนี้ก็เป็นการมาบอกสั้นๆก่อนแล้ววันอื่นจะพาไปเจาะลึกทีละเหรียญอีกที ไหนใครลงทุนไว้บ้าง เป็นยังไงกันบ้างบอก iNN ไว้หน่อย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube