fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“วุ้นเส้น – หนิง“ หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดเพจตัดต่อรูปหลอกขายสินค้า

Featured Image
“วุ้นเส้น – หนิง“ หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดเพจตัดต่อรูปหลอกขายสินค้า

 

ทีมผู้บริหาร เซวา ไทยแลนด์ นำโดย “วุ้นเส้น-วิริฒิพา” และ “คุณปุ๊ก-เบญจกิติ” และ “หนิง ปณิตา” หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ ณ กองบังคับการตำรวสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโน โลยี 1 โดย โดยได้รับความร่วมมือจาก “พล.ต.ต ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง” ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม
ทางเทคโนโลยี 1 ให้คำแนะนำหลังจากสินค้า sewa ถูกนำคลิปที่ประชาสัมพันธ์สินค้าไปตัดต่อใหม่ เพื่อโปรโมทขายผลิตภัณฑ์อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต อาจสร้างความสับสนและความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าพร้อมดำเนินคดีกับเพจสินค้าที่นำรูปภาพไปใช้ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ และผิดกฎ พ.ร.บ.กอมพิวเตอร์

โดย “วุ้นเส้น – หนิง -คุณปุ๊ก“ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีคนส่งเรื่องมาทางบริษัท แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ มาแล้วเดี๋ยวก็ไป แต่ล่าสุดพบว่ามีผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งเรื่องกับทางบริษัทจำนวนมาก ว่ามีสั่งของและโอนเงินไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับสินค้า และได้รับสินค้าไม่ตรงปก ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท ซึ่งทางเพจดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับบริษัทที่สั่งสมมาเป็นเวลากว่าแปดปี เนื่องจากมีคนหลงเชื่อและมีการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยเพจดังกล่าวได้นำรูปภาพและคลิปไปตัดต่อเพื่อขายสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าของทางบริษัท มีการยิงแอดโฆษณา และใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวกับเซวา ยิ่งสร้างความสับสนและทำให้เกิดความเข้าใจผิดดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจรวบรวมหลักฐานนำมาแจ้งความเพื่อให้เพจนั้นหยุดการกระทำดังกล่าว

ส่วนในเรื่องมูลค่าของความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้ แต่จะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นกับทางบริษัท เป็นอย่างมาก ยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube