fbpx
Home
|
บันเทิง

ครูอี๊ด-ธัญวลัย จับมือ ดร.ชายแฮ็คส์ วโรดม ผุด “ปลาบู่ทอง”

Featured Image

ครูอี๊ด-ธัญวลัย จับมือ ดร.ชายแฮ็คส์ วโรดม ผุด “ปลาบู่ทอง” เวอร์ชั่นนิทานภาพ หวังอนุรักษ์ละครพื้นบ้าน “โปรเจ็กต์อนุรักษ์ของดีของชาติ”

เรียกได้ว่าเป็น “โปรเจ็กต์อนุรักษ์ของดีของชาติ” สำหรับโปรเจ็กต์การผลิตละครพื้นบ้านในสไตล์นิทานภาพ โดยผู้จัดฯ ครูอี๊ด-ธัญวลับ เผ่าจินดา ผุ้บริหาร เอ็มเอ็นณัชชา ร่วมกับ ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข แห่งค่ายเก้าสตาร์กรุ๊ป ในฐานะฝ่ายโปรดักชั่น และสถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) ร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานแนวอนุรักษ์ละครพื้นบ้านไทยอีกครั้ง หลังจากผลิตนิทานภาพเรื่องแรก “พระเวสสันดร” ในเวอร์ชั่นนิทานภาพ ที่ได้การตอบรับและคำชื่นชมจากผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการหยิบเรื่องราวของ ละครพื้นบ้าน ที่ดูเหมือนว่าจะห่างหายไปจากเด็กไทย ให้กลับฟื้นคืนมาอีกครั้งในรูปแบบของนิทานภาพ ที่มีการดำเนินเรื่องแบบ เข้าใจง่าย และเข้าถึงเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

“ปลาบู่ทอง” ละครพื้นบ้านที่เคยโด่งดังมากที่สุดในยุคละครโทรทัศน์ เคยสร้างชื่อให้กับ พื้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช ในปี 2537 และ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ในปี 2552 ในบทพี่น้องฝาแฝด “เอื้อย-อ้าย” มาแล้ว และในปี พ.ศ. 2554 ปลาบู่ทอง ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทย โดยกระทรวงวัฒนธรรม อีกด้วย

ล่าสุด ครูอี๊ด-ธัญวลัย หยิบนิทานพื้นบ้านสุดฮอตอย่าง “ปลาบู่ทอง” มาถ่ายทอดเป็น “นิทานภาพ” จับสาวน้อยวัยสิบสี่ น้องมายด์-กรกฏ จันทร์เพ็ญ มารับบท “เอื้อย-อ้าย” ส่วน ดร.ชายแฮ็คส์ ส่งเด็กในคาถา ท๊อด-สุทธิพงษ์ นาคแดง มารับบท “ท้าวพรหมทัต” พระเอกของเรื่อง รวมทั้งบทรุ่นพ่อรุ่นแม่อย่าง “เศรษฐีทาระกะ” รับบทโดย นรินท์โชติ รัตนพงษ์วณิช “ขนิษฐา” รับบทโดย เจนนี่-ธัญรดี คิ้วงาม และ “ขนิษฐี” รับบทโดย ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช ที่เมื่อปี 2559 เคยรับบท “เอื้อย-อ้าย” ในละคร “ปลาบู่ทอง” เวอร์ชั่นไอพีเอ็ม มาแล้ว ร่วมด้วย ด.ญ.อนันต์​ญา​ณ์​ เผ่า​จินดา​ (น้องไอริณ)​ รับบท เอื้อยตอนเด็กด.ญ.บัวบูชา สุวรรณโพธิ์ (น้องใบ​โพธิ์)​ รับบท อ้ายตอนเด็ก ด.ญ.กรกฎ จันทร์เพ็ญ (น้องมายด์) รับบท เอื้อย, อ้ายตอนโต ด.ญ. มาลาริน จุมพลกุลพัฒน์(น้องไอรีน) รับบท พระสหายเอื้อย, อ้าย โดย ครูอี๊ด เล่าให้ฟังว่า

“อี๊ดตั้งใจหยิบเอานิทานพื้นบ้านมาสืบทอดให้เด็กๆ รุ่นใหม่ได้รู้จักในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ใช้เวลาไม่นานในการชม และเข้าใจเรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยทำพระเวสสันดร มาแล้ว ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จึงมาทำต่อ โดยเลือกเอา ปลาบู่ทอง เพราะได้คุยกับ พี่ชายแฮ็คส์ เลยนำเสนอเรื่องนี้กัน เพราะเด็กๆ ได้เข้าใจในเรื่องของความกตัญญู ความผูกพันของแม่ลูก และให้เชื่อในเรื่องของการทำความดี ซึ่งมีน้องๆ เด็กๆ ที่ผ่านการเรียนการแสดง จะได้มีพื้นที่ในการแสดงด้วย และในครั้งนี้ เราก็ปั้นพระเอก นางเอกใหม่ มาแสดง โดยเฉพาะบทเอื้อย อ้าย (ตอนโต) น้องมายด์ จะต้องแสดงเป็นสอง คาแรคเตอร์จะต่างกันมาก
นอกจากนี้เราก็ได้พันธมิตรที่ดีอย่าง สถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) ส่งนักเรียนการแสดงทั้งรุ่นโตและรุ่นเล็กมาร่วมแสดงถึง 4 คน ได้แก่ น้องเซ้นท์-ปุณยวีร์ สุขประเสริฐ, น้องปาล์ม-เมธาวี สงกรานต์, น้องเซน-พีรณัฐ ภูสีเงิน และน้องอัญญา-กุลนิภา สุขประเสริฐ ซึ่งแต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา รับรองว่าอนาคตด้านการแสดงไปได้ไกลทีเดียวค่ะ ส่วนความยากง่ายนอกจากการแสดงแล้ว ก็จะอยู่ที่เทคนิคการถ่ายทำด้วยค่ะ ต้องขอบคุณครูหมู วลงกรณ์ ผู้กำกับฯ และทีมงานผลิตจากเก้าสตาร์กรุ๊ปด้วย ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ”

ติดตามชมละครพื้นบ้านนิทานภาพเรื่อง “ปลาบู่ทอง” ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม และทาง youtube ช่องเก้าสตาร์กรุ๊ป เร็วๆ นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube