fbpx
Home
|
ข่าว

ตั้ง ”ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล”นั่งปธ.ศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา

Featured Image
ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามแต่งตั้ง ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมเดินหน้า รักษามาตรฐานการตรวจโด๊ป ให้ทั่วโลกยอมรับต่อเนื่อง ให้สมกับเป็น 1 ใน 29 ศูนย์ของโลก 1 ใน 6 ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งเดียวในย่านอาเซียน

 

 

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามแต่งตั้ง ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล โดยคณะทำงาน มี แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงมี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล อดีตรัฐมนตรีกีฬา ร่วมงานด้วย ดร.สมศักดิ์ แจ้ง วาดา รับทราบถึงทีมงานชุดใหม่เรียบร้อย พร้อมเดินหน้า รักษามาตรฐานการตรวจโด๊ป ให้ทั่วโลกยอมรับต่อเนื่อง ให้สมกับเป็น 1 ใน 29 ศูนย์ของโลก 1 ใน 6 ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งเดียวในย่านอาเซียน

ศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา สถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้รับการรับรองจาก องค์การต่อต้านสารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency) หรือ วาดา ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬาชุดใหม่ เรียบร้อยแล้ว โดย ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามให้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นที่ปรึกษา, ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธาน, ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา เป็นรองประธาน

ส่วนกรรมการ ประกอบด้วย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ หรือผู้แทน, นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล, รศ.นพ.บวรฤทธิ์ จักรไพวงศ์, ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.อุดม คชินทร, นายยุทธนา ภาณุมาภรณ์ มี หัวหน้าศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา เป็นกรรมการและเลขานุการ, รองหัวหน้าศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ และ หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการ สถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในนักกีฬา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬา สถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลังจากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้แต่งตั้งตน เป็นประธาน ได้แจ้งไปยัง วาดา ให้รับทราบเรียบร้อยว่า ไทยเรามีคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ โดยคณะทำงานชุดนี้ มีแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามาร่วมงานด้วย

 

“การทำงานจากนี้ไป ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามแห่งนี้ จะรักษามาตรฐานการตรวจโด๊ป ให้ทั่วโลกยอมรับต่อเนื่อง ให้สมกับเป็น 1 ใน 29 ศูนย์ของโลก 1 ใน 6 ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งเดียวในย่านอาเซียน ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นหน้าตา เป็นชื่อเสียงของประเทศ และเป็นความน่าเชื่อถือในระดับโลก แต่ทั้งนี้ ก่อนที่จะก้าวไปถึงจุดดังกล่าวได้ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่รัฐบาล โดยเฉพาะ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมไปถึง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ต้องให้การสนับสนุนควบคู่กันไป” ดร.สมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube