fbpx
Home
|
บันเทิงสากล

เปิดประวัติตัวท็อปวงการ K-Pop กว่าจะมาเป็น NCT DREAM

Featured Image

          วงการ K-pop ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่มีการแข่งขันสูง มีวงน้องใหม่ออกมาตลอดเวลา แต่ยุคนี้ต้องยกให้เป็นยุคของพวกเขา ตั้งแต่เดบิวต์จนถึงตอนนี้กระแสก็ยังไม่เคยหายไป วันนี้จะพามาดูเส้นทางการเติบโตของหนุ่ม ๆ  NCT DREAM หนึ่งในยูนิตของ NCT (Neo Culture Technology) 

ก่อนจะมาเป็นยูนิต NCT DREAM

          การเปิดตัวบอยแบนด์หน้าใหม่ของค่าย SM ในช่วงนั้น นับได้ว่าเป็นที่น่าติดตามมาก เพราะทางค่ายมีเบอร์ 1 ในทุกเจน ไม่ว่าจะเป็น Super Junior, Girl’s generation, EXO มาสู่ยุคของหนุ่ม ๆ NCT (Neo Culture Technology) ผ่านเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาตั้งแต่สมัย SM Rookies และผ่านการปูทางของ SM Entertainment ที่ได้ปล่อยเดบิวต์ยูนิต NCT U และ NCT 127 ออกมาในช่วงเมษายน และกรกฎาคม 2016 ในเพลง The 7th Sense, Fire Truck คลื่นลูกใหม่ของ NCT ได้การตอบรับอย่างถาโถม ถือว่าประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเป็นอย่างมาก และในเดือนถัดมาเหล่าเด็ก ๆ หนุ่มน้อยทั้ง 7 คนได้เปิดตัวในชื่อ “NCT DREAM” กับเพลงเดบิวต์อย่าง Chewing Gum  ตามมาด้วยยูนิตจีนอย่าง WayV กับเพลง Regular เวอร์ชันภาษาจีน ภาพรวมของทุกวงได้รับการพูดถึงไปทั่วโลกตามเป้าหมายในการก่อตั้ง NCT

ทำความรู้จักกับ NCT DREAM หนุ่มน้อยทั้ง 7 

          NCT DREAM เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 18 สิงหาคม 2016 ผ่านภาพทีเซอร์ของสมาชิกแต่ละคนที่ถูกปล่อยออกมาจากทาง SM ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ มาร์ค, เหรินจวิ้น, เจโน่, แฮชาน, แจมิน, เฉินเล่อ และจีซอง สร้างเสียงฮือฮาและความน่าติดตามจาก NCTzen ได้เป็นอย่างมาก

          เพลงเปิดตัวที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์อย่าง Chewing Gum โชว์สเต็ปเต้นกันบน Hoverboard (สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า) ทำเอาใคร ๆ ก็อยากรู้ว่าเด็กน้อยเหล่านี้เป็นใครและมีความสามารถขนาดนี้กันได้ยังไง ขนาดบางทีเดินเฉย ๆ เรายังสะดุดกันขากันเลย ด้วยภาพลักษณ์ความสามารถของเด็กหนุ่มที่น่าติดตาม ไม่นาน NCT DREAM ได้กลับมาอีกครั้ง ยังคงความสดใสสมวัย และแสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่เพียงอายุ แต่รวมไปถึงความสามารถในด้านการร้อง การเต้น ไปจนถึงการเขียนเพลงด้วยเพลงไตเติลอย่าง

2017

  • My First & Last (NCT DREAM’s 1st single)
  • We Young (first mini album)

2018

  • Go (NCT 2018 EMPATHY)
  • We Go Up (2nd mini Album)

2019

  • Boom (3rd mini Album)

2020

  • Ridin’

2021

  • Hot Sauce (The 1st Album)
  • Hello Future (Repackage)

2022

  • Glitch Mode (The 2nd Album)
  • Beatbox (Repackage)

Candy (Winter Special Mini Album)

อัลบั้มเต็มชุดแรกของ NCT DREAM ทำลายทุกสถิติ

          ปล่อยเพลงเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก (1st Album) มาทำลายทุกสถิติ ไม่เพียงของตัวเอง แต่รวมถึงพี่น้องร่วมตึกชมพูด้วยกระแสตอบรับที่คับคั่งกับเพลง Hot Sauce เป็นเพลงที่ติด Global Digital Artist Ranking อันดับ 3 รองจาก Taylor Swift  และ Justin Bieber ขึ้นอันดับ 1 ทั้งชาร์ตรายวันและชาร์ตรายสัปดาห์ของทุกเว็ปในเกาหลี และครองชาร์ตอันดับ 1 กว่า 37 ประเทศทั่วโลก 

          ขึ้นแท่น Tripple Millions Seller ด้วยยอดขายอัลบั้มกว่า 3 ล้านอัลบั้ม ได้รับรางวัลในรายการเพลงกว่า 8 ถ้วยรางวัลครบทั้งสามรายการยักษ์ใหญ่อย่าง Music Bank, Music Core และ Inkigayo อีกทั้งเป็น MV ที่มียอดวิวเยอะที่สุดของ NCT DREAM ด้วยยอด 169 ล้านวิว (ณ ปัจจุบัน) 

ฉันเป็นเชฟที่พร้อมทำอาหารจานเด็ดให้เธอได้ชิม 

“나는 너만의 chef 이건 너를 위한 plate” 

หรือจะเป็นท่อนติดหูพร้อมท่าเต้นที่ติดตาอย่าง

 “골라 ma’ dish”

          การคัมแบคมาเปิดร้านขายซอสรอบนี้ เผ็ดร้อนไปยันการเล่าเรื่องผ่านเนื้อเพลง ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของ NCT DREAM นั้นเติบโตขึ้นมากไปอีกขั้น

กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ต  THE DREAM SHOW 2: In A DREAM’ in BANGKOK 

          ย้อนกลับไปช่วงการคัมแบคในในปี 2019 ประกาศทัวร์ก็ตามมาอย่างไม่รอช้ากับคอนเสิร์ตใหญ่‘ครั้งแรก’เพื่อโชว์ศักยภาพที่มีผ่าน NCT DREAM กับ NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” และได้ถูกจัดขึ้นที่ไทยเมื่อ 1-2 ธันวาคม 2562 เหล่าแฟนคลับชาวไทยไปต้อนรับกันอย่างล้นหลาม ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้พบเจอกันของศิลปินและแฟนคลับ ก่อนโดนคลื่นโรคระบาดอย่างโควิด 19 โจมตี คอนเสิร์ตก็ได้หายหน้าหายตากันไปตาม ๆ กัน

          ด้วยความรักที่ทุกคนมอบใน NCT DREAM ตลอดเวลาที่ได้เดบิวต์มา ทำให้กลับมาจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 2 อย่าง “THE DREAM SHOW 2 : In A DREAM” ทำการถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มระดับโลก Beyond LIVE แฟนคลับทั่วโลกกว่า 100+ ประเทศได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากผ่านพ้นช่วงโควิดกันมาหมาด ๆ ด้วยยอดผู้ชมกว่า 135,000 คน

          การแสดงสดครั้งนี้ได้ถูกบันทึกและนำมาเล่าผ่าน NCT DREAM THE MOVIE: In A DREAM ในโรงภาพยนต์ในหลายประเทศเพื่อปลอบประโลมสำหรับใครที่ไม่ได้ไปดูในสถานที่จริง ซึ่งได้จัดที่สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ประกอบไปด้วยภาพเบื้องหลัง การสัมภาษณ์พิเศษหลังเวทีการแสดง และภาพอนาคตที่สมาชิกคิดไว้เมื่อไม่ได้อยู่บนเวที สิ้นสุดเมื่อ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา 

          เป็นเครื่องพิสูจน์การเติบโตของ NCT DREAM จากเด็กเล็กที่อายุเฉลี่ยรวมกัน 7 คนเพียงแค่ 15 ปี และตอนนี้ทุกคนในวัย 20 ปีบริบูรณ์ ผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย จากเด็กคนนั้นโตมากลายเป็น NCT DREAM ที่งดงาม และสำหรับใครที่คิดถึง การกลับมาของ NCT DREAM Concert ในปี 2023 นี้ มาแน่! เพราะทาง SM True ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์งาน “NCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2 : In A DREAM’ in BANGKOK COMING SOON in 2023” สำหรับแฟน ๆ เด็กดรีม เตรียมตัวเตรียมใจกำเงินกันไว้ดี ๆ หนุ่ม ๆ กลับมาครั้งนี้จัดเต็มแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.smentertainment.com/

https://workpointtoday.com/the-dream-show2-in-a-dream/

Twitter: @SMTrueThailand

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube