Home
|
บันเทิงไทย

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม “ดาว พอฤทัย” สวมชุดไทยดุสิตประยุกต์ สวยสะกด

Featured Image

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม “ดาว พอฤทัย” สวมชุดไทยดุสิตประยุกต์ สวยสะกดด้วยผ้าไทย จ.ลำพูน

ได้รับคำชมอย่างท้วมท้นเลยทีเดียว สำหรับชุดไทยดุสิตประยุกต์สุดงดงาม ที่ครั้งนี้ “ดาว พอฤทัย บุณยะจินดา” สวมใส่เพื่อเข้าร่วมงานในนามสถานทูตสหรัฐเม็กซิโก และสถานกงสุล เพื่อสนับสนุนผ้าไหมไทยในโครงการ “มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก” ครั้งที่ 11 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไว้บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“ชุดไทยดุสิต แบบประยุกต์ที่พี่สาวออกแบบให้ ตัดจากผ้าไหมไทยยกใหญ่ ลายสังเวียนกุหลาบพันปี จาก จ.ลำพูน ค่ะ ผ้าไหมที่ใช้เวลาทอด้วยมือประมาณ 2 เดือน/ผืน ใช้ฝีมือ และ ภูมิปัญญาของคนไทย สวยงามที่สุดค่ะ

 

กว่าจะได้ผ้าแต่ละผืน… จะเริ่มจากสาวไหมกว่า 2 พันเส้น แล้วเข้าเป็นหัวม้วน เริ่มเก็บเขาย่ำ เก็บตะกอลายที่จะทอ และทอผ้า โดยใช้ไหมกับดิ้นที่เลือกไว้ ใช้เวลาในการทอประมาณ 2 เดือน แล้วแต่ลายกับความชำนาญของคนทอค่ะ #thaisilk #proudtobethai @alisab.boonyachinda @tuh_praewa”

 

ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไป แฟนคลับและชาวเน็ตที่ติดตาม IG : Daonarongdej ได้เข้ามาชื่นชมถึงความงดงามในการแต่งกายด้วยผ้าไทยกันอย่างมากมาย อาทิ งดงามคลาสสิคมากค่ะ , โก้มากค่ะ , ผ้าสวย คนออกแบบตัดฝีมือดี คนใส่สวยที่สุด รวมคือสุดยอดค่ะ , ผู้หญิงที่แต่งตัวได้สวยที่สุดแห่งปี , งดงามขอมอบหัวใจให้ล้านดวงค่ะ , คนสวยใส่อะไรก็สวยค่ะ สง่างามมากๆค่ะ สวยหล่อทั้งคู่เลยค่ะ , ผ้าที่ว่าสวยมากแล้ว คนใส่ผ้ายิ่งสวยมากค่ะ งดงามที่สุด , สวยที่สุดเลยค่ะ

พี่เอออกแบบเก่งมากๆเลยค่า , ผ้าไหมชิ้นนี้สวยงดงามเป็นที่สุด ต้องเหมาะกับคนใส่ด้วยครับ , ฝ้ายดอกลำพูนผ้าไหมสีนี้ โก้มากค่ะ , งดงามยิ่งนัก และในฐานะคนลำพูน ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่คุณดาวให้เกียรติเลือกใช้ผ้าไหมยกดอกลำพูนค่ะ ฯลฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube