fbpx
Home
|
เพลง

เพลงญี่ปุ่นที่ได้ยินบ่อยๆ ชื่ออะไรบ้าง รู้รึเปล่า?

Featured Image

          เดี๋ยวนี้เพลงญี่ปุ่นมักถูกนำไปใช้ใน Tiktok หรือ story IG ด้วยทำนองที่น่ารัก จังหวะที่จำง่าย แถมมีกลิ่นอายเฉพาะตัว บางเพลงก็ถูกนำไปผสม รีมิกซ์ใหม่จนเกิดกระแสไม่หยุด

          แต่รู้รึเปล่า ว่าเพลงพวกนี้ชื่ออะไรกันบ้าง ไม่รู้ก็ไม่แปลกเพราะคนส่วนใหญ่จำได้แค่ที่ถูกตัดออกมา วันนี้เลยขอรวบรวมเพลงญี่ปุ่นยอดนิยม ที่เราได้ยินกันบ่อยๆมาฝากกัน

Summertime – Cinnamons x Evening cinema 

คิมิโนะ โตริโกะ นิ นัท เตะ ชิมาเอะบะ คิตโตะ เพลงที่ชอบมาพร้อมกับโมเมนต์น่ารักๆ ขึ้นเนื้อนี้มายังไงก็น่าจะจำกันได้ 

เพลงนี้มีชื่อว่า Summertime เป็นเพลงจากสองวงอินดี้ Cinnamons กับ Evening Cinema เนื้อเพลงเล่าถึงฤดูร้อนของชายหนุ่มหญิงสาวที่แอบชอบแต่ไม่บอกความรู้สึกจริงๆ ต่อกัน เป็นความแอบชอบหวานๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคยกัน 

 

Tipsy – Wanuka 

เย๊ มาเตะ โอคุทเตะโมระ อิไต๊โนะ น่าจะได้ยินกันบ่อยๆในสตอรี่ ไอจี เพลงรักโรแมนติก ที่เนื้อหาอาจจะ แอบให้ฟินกันเบาๆ เนื้อเพลงเล่าถึง ชายหนุ่มที่อยากอยู่กับหญิงสาวในค่ำคืน อยากอยู่ข้างๆ ในห้องที่แสนมืดแบบนี้ 

 

Stay With Me – Miki Matsubara 

Stay with me.. Mayonaka no doa wo tataki หรืออีกเวอร์ชั่นที่ถูกนำไปรีมิกซ์ให้แซ่บขึ้นจาก 1nonly ที่เราจะคุ้นกับท่อนที่ว่า Stay with me, lil’ bit** yeah, you know that i’m your mans 

เพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ดูจะไม่สมหวังเท่าไรของคนคู่หนึ่ง ที่อ้อนวอนในค่ำคืนหนึ่ง เป็นเพลงช่วง Citypop  ที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง 

 

Plastic Love – Mariya Takeuchi 

นับเป็นเพลงที่ปลุกกระแสดนตรี Citypop ให้กลับมาอีกครั้งในยูทูบเลยทีเดียวกับเพลง Plastic Love ความน่าสนใจคือมีหลายคนบอกว่ามันคือการทำงานที่ผิดพลาดของ Youtube ทำให้เพลงนี้ไปโผล่เวลาคนฟังเพลงทำให้มันเกิดฮิตขึ้นมา ใครสนใจเรื่องราวอ่านเต็มๆ ได้ที่ City pop คืออะไร 

          อันนี้เป็นเพลงหลักๆ ที่ทุกคนน่าจะเคยผ่านหูกันมาบ้าง ใครมีเพลงไหนที่อยากรู้หรือจำทำนองได้ก็ลองพิมพ์มาถามไว้ก็ได้น้า อย่าลืม กดติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดทุกเรื่องราวดีๆ สำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube