Home
|
บันเทิงไทย

เจ้าของที่ส่งเสียงหัวเราะมากมายให้ทุกคน ดาว ขำมิน แต่บางครั้งตัวเองกลับร้องไห้ซะเอง

Featured Image

เจ้าของที่ส่งเสียงหัวเราะมากมายให้ทุกคน ดาว ขำมิน แต่บางครั้งตัวเองกลับร้องไห้ซะเอง

 

เป็นอีกคนที่มุ่งมั่นตั้งใจหนีคำว่า ความยากเข็ดของชีวิต สำหรับ ดาว ขำมิน ที่พาครอบครัวทั้งภรรยาคุณปู และลูกชายน้องเราะห์หมัด มาเป็นขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ  Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวก็ได้เปิดใจแบบหมดเปลือกในทุกเรื่องราวชีวิตที่ทำให้เปลี่ยนจากชีวิตที่เกิดจากความต่ำของต้นทุนความเป็นอยู่ จนบางครั้งถึงกับร้องไห้ในโชคชะตาที่เล่นตลก แต่เพราะความมานะและได้คู่ชีวิตที่ดีพร้อมกับดวงที่เปลี่ยนทำให้ครอบครัวตอนนี้มีเกินที่คาดฝันบรรลุเกินเป้าหมายที่วางไว้

ถาม จุดเปลี่ยนของชีวิตในวันที่เรารู้สึกได้เลยว่าชีวิตเรามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ ช่วงไหนเอ่ย ??

ดาว ขำมิน : ช่วงที่ผมขายของแต่ช่วงนั้นก็ยังไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ช่วงที่ดีเลยคือช่วงที่หลังจากการไปประกวดไปด้วยความยากแค้นจริงๆครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากความต่ำของชีวิต ความต่ำของต้นทุนความเป็นอยู่ ความต่ำของพื้นฐานเราความในใจของผมมันย้อนกลับดีขึ้นว่า เราต้องพยายามตีกลบกลืนพวกนี้ให้ได้ด้วยตัวเราเองก็เลยใช้ความมานะกับความตั้งใจว่าอะไรก็ได้ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นครับ เราเลยได้ไปประกวดเป็นเงาเสียงของ น้าหมู พงษ์เทพกระโดนชำนาญ คือ ตอนนั้นก่อนไปประกวดเราขายของไม่ได้เลย (ตอนนั้นคือเราขายของเก่า ของวินเทจ วิทยุโบราณตามตลาดนัดครับ) ก็มีจุดเริ่มที่จะขายไม่ได้ แล้ววันนั้นผมหยุดขายแล้วนั่งดูรายการนี้อยู่ ไม่ได้ดูแบบตั้งใจนะครับ เราก็ดูแบบผ่านไปเรื่อยๆแล้วมาเจอเอ้ารายการร้องเพลงมีประกวดตลกดี สนุกดี ป๋ากิ๊ก พี่ดู๋คุยกันสนุกตาก็ดูๆอยู่แล้วอีกมุมเขาก็จะขึ้นรับสมัครเงาเสียง ซึ่งก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นเงาเสียงใครผมก็สะพายกีตาร์ไปที่บริษัท JSL เลย เขาก็ถามว่ามาทำอะไรเราก็บอกว่ามาออดิชันเพลงน้าหมู เราก็ไปเล่นให้เขาดูแล้ววันนั้นก็ไม่สบายด้วยเสียงไม่ค่อยดีก็เลยเอาเสียงดนตรีเสียงดังๆไว้ก่อน ตอนนั้นเล่นเพลง นกละเมอ ครับของน้าหมู พอเราเล่นเสร็จเขาก็บอกว่าโอเคกลับบ้านได้ เราก็เลยไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าคงไม่ได้แล้วเวลาผ่านไป 3 เดือนเพราะว่าคิวน้าหมู ไม่ได้ว่าจะได้ง่ายๆเพราะ น้าหมู คิวแน่นมาก

ถาม ทำไมถึงเลือกร้องเพลงน้าหมู เอ่ย เพราะเราเสียงเหมือนหรือว่าชอบเพลงน้าหมู

ดาว ขำมิน : เพราะชีวิตที่ผมร้องเพลงเพื่อชีวิตในตอนเล่นดนตรีกลางคืน ผมก็เลียนเสียง น้าหมู อยู่ครับ ซึ่งวันที่ไปอัดเพลงผมตื่นเต้นมากแล้วก็เมายาด้วยเพราะว่าเราไม่สบายผมทานยาไปหลายตัวมากทั้งยาแก้ไอ แก้หวัด ลดน้ำมูกตอนนั้นผมก็บอกแฟนว่ากลับบ้านเถอะไม่เอาแล้วไม่ร้องล่ะ แฟนก็บอกว่ามาแล้วอดทนหน่อยเพราะยังก็ได้เงินกลับไปจ่ายค่าห้องนะ เพราะวันนั้นคือผมไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าห้องเลย อย่างน้อยถ้าเราไปถึงเราตกรอบก็เงินค่าน้ำมันมาให้สุดท้ายก็ได้ชนะครับ ก็ได้เงินรางวัลมา 12,000 บาทครับ หลังจากนั้นชีวิตก็ยังไม่เปลี่ยนยังปกติครับ แต่มาเปลี่ยนช่วง3 เดือนหลังจากนั้นก็มีคนโทรมาติดต่องานเราก็เลยลองเรียกไปเขาก็สู้อยากให้เรามาเล่น จากหลักหมื่นมาเป็นหลักแสน

 

ถาม จากวันนั้นที่เรารู้สึกว่าอยากให้คุณแม่มีชีวิตที่สบายขึ้น ครอบครัวเราสบายขึ้น จนตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ดาว ขำมิน : คุณแม่ไม่ทันอยู่ครับ ท่านเสียแล้วครับ

 

ถาม วันนั้นเรารู้สึกยังไงบ้างที่ผู้หญิงคนนี้ยอมทุกสิ่งทุกอย่างที่จะอยู่ข้างๆแบบนี้

ดาว ขำมิน : มันไม่มีคำพูดอะไรนอกจากได้แต่กอดเขาแล้วก็ร้องไห้ เราก็รู้สึกว่าหลังจากนี้จะต้องให้มันดีขึ้นทุกอย่างทุกวิถีทางนั่นคือความตั้งใจที่เราอยากจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น

 

ถาม มาถึงวันนี้จากวันที่ยากลำบากมากที่สุด กอดกันร้องไห้ ปลอบกันว่าไม่เป็นไร ในที่สุดแล้วไม่ว่าวันข้างหน้าจะเจออะไรจะเดินไปสู้ไปด้วยกัน มาถึงวันนี้ภูมิใจอะไรในตัวสามีบ้าง

คุณปู : ภูมิใจในตัวเขา .. ปู ว่าเขาเก่งนะคะสำหรับตัวเราแล้วที่ทำได้ทุกวันอย่างเช่น เราไม่คอยมีบ้านเราก็มีบ้าน มีรถดีๆขับ มีที่ซื้อไว้ให้ลูก คือมีในสิ่งที่เราไม่เคยมี ไม่เคยนึกฝันว่าเราจะมีเราจะได้ของพวกนี้มา แต่เราก็ได้มาก็ดีใจในตัวเอง ถึงเขาจะไม่ค่อย .. จะบอกว่าอย่างไรดีอาจจะเพี้ยนๆ (ขำเบาๆ) เขายังคงสม่ำเสมอ

ดาว ขำมิน : จริงๆเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ขอแค่มีคอนโดที่อยู่แค่ไม่ต้องเช่าเขาเราก็โอเคแล้ว จริงๆเป้าหมายเรามีทั้งนั้นเลยครับ เราก็รู้สึกประสบความสำเร็จแล้วที่ตั้งกันไว้อันนี้คือ ที่เราคิดเราคุยกันไว้นะครับ อันนี้ ที่เราได้มาคือ มีบ้านมีรถ มีอื่นๆ เขาบอกว่ารางวัลชีวิตของเราคือ คนใกล้ชิดไม่หนีห่างก็คือประสบความสำเร็จแล้ว

ถาม เป็นคนไม่ค่อยหวานไม่ค่อยแสดงออกความรู้สึกวันนี้มานั่งอยู่ในรายการ Club Friday Show หลายคนดผัอยู่อาจจะไม่เคยได้เห็นความนี้มาก่อน ที่ได้มานั่งเป็นแบบครอบครัวอย่างนี้ อยากมีเะไรบอกกับภารยาบ้างไหม ที่วันนี้เราเดินมาได้หลานเส้นทางมาก แต่เขาก็ยังคงไม่หนีหายไปไหน

ดาว ขำมิน : จะบอกว่ายังคงเหมือนเดิม รักเหมือนเดิม มาตรฐานความรักก็ยังคงเท่าเดิม แต่ว่ามากกว่าเดิม

 

ถาม ตอนนี้ก็มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุเท่าไหร่แล้วเอ่ย

คุณปู : ตอนนี้น้อง 10 เดือนกว่าๆค่ะ ชื่อน้องเราะห์หมัด แปลว่า ความเมตตา เราก็อยากจะบอกเขาว่าเขาเป็นคนเก่งเก่งมาก

 สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

https://youtu.be/ZcF_7_tlkwM

https://youtu.be/koX3WtDwp5w

https://youtu.be/koX3WtDwp5w

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube