fbpx
Home
|
คอนเทนต์

เกมมือถือ ได้รับความนิยมมากกว่า เกมคอนโซล

Featured Image

          เกมมือถือ ได้รับความนิยมมากกว่าเกมคอนโซล หลังจากที่เคยเขียนเกี่ยวกับสถิติเกมไป ซึ่งในตอนนั้นเราจะเห็นว่าเกมฟรีบนมือถือนั้นสร้างรายได้มหาศาลให้กับตลาดเกม วันนี้มีผลการศึกษาจากทางฝั่งอเมริกาที่น่าสนใจมาให้อ่านกัน

          จากการศึกษาครั้งใหม่พบว่า เกมมือถือ นั้นได้และความนิยมและสร้างรายได้สูงมากในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา รายงานจาก The NPD Group เผยตัวเลขอุตสาหกรรมวิดีโอเกมบนมือถือในปี 2020 ว่ามีผู้ใช้มือถือราวๆ 303.7 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และกว่า 238.7 ล้านคนเล่นเกมบนมือถือ ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 12% จากปี 2019 

          เหตุผลนั้นก็เช่นเดียวกับที่ Steam ได้ออกมาชี้แจง เนื่องจากคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเนื่องจาก โควิด-19 การเติบโตของตลาดเกมมากขึ้น เพราะมีผู้เล่นเกมมากขึ้น ในปี 2020 คนใช้เวลาเล่นเกมบนมือถือเฉลี่ย 8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์มากกว่าปี 2019 ที่เฉลี่ยอยู่ที่ 6 ชั่วโมง

          กลุ่มผู้เล่นนั้นมีหลายช่วงอายุ กลุ่มที่อายุ 45 ปีขึ้นไปเล่นเกมในมือถือมากขึ้น 17% กลุ่ม 25-44 นั้นเพิ่มขึ้น 13%  Mat Piscatella ของ NPD กล่าวว่า “มือถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยมือถือนั้นช่วยดึงดูดและทำให้เกมขยายวงกว้างไปในทุกกลุ่มผู้ใช้งานทุกอายุ”  เขายังกล่าวต่ออีกว่า “ไม่ใช่แค่มือถือนั้นสามารถเข้าถึงง่ายเพียงอย่างเดียว ยังรวมถึงความน่าทึ่งในเกมมือถือสมัยใหม่ที่มอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เล่นเช่น Candy Crush Saga, Pokemon Go, Clash of Clans รวมไปถึง Call of Duty : Moblie และเกมยอดฮิตอย่าง Among Us ก็ทำให้การเติบโตของเกมมือถือนั้นสูงขึ้นด้วย 

          เกมมือถือทุกประเภทมีรายได้เพิ่มขึ้นในปี 2020 หากเทียบกับปี 2019 ที่ทำเงินได้มากที่สุดนั้นเป็นเกมในหมวดหมู่ ปริศนา(Puzzle), เกมที่ใช้ทักษะต่างๆ(Skill and Chance)และเกมกลยุทธ์(Strategy) คิดเป็น 55%ของรายได้ทั้งหมดบนเกมมือถือ 

          เกมมือถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตาอย่างมากในปี 2021 นี้ยังมีรายงานน่าสนใจอื่นๆเช่น อายุที่น้อยที่สุดที่เล่นเกมบนมือถือนั้นคือ 2 ขวบ เลยสื่อได้ว่าเกมมือถือนั้นเข้าถึงคนได้ทุกวัยอย่างที่ไม่เคยมีเกมไหนทำได้มาก่อน อาจด้วยเพราะเทคโนโลยีที่กลายเป็นเรื่องพื้นฐานและโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนนั้นต่างมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ เกมมือถือเลยกลายมาเป็นหนึ่งคำตอบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ขอขอบคุณข้อมูลมาก 

gamespot

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube