fbpx
Home
|
ข่าวสาร

รวมอุปกรณ์เกมมิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ สายเกมมิ่งห้ามพลาด

Featured Image

เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายต่างก็ต้องการเกมมิ่งเกียร์ หรืออุปกรณ์เกมที่ดีในการช่วยเล่นเกมที่จะทำให้การคว้าชัยนั้นออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นการมีอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมในการเล่นเกมจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเหล่าเกมเมอร์ทุกคนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเกมระดับทั่วไปจนถึงเกมระดับ AAA หรือว่าใครที่เป็นสตรีมเมอร์มืออาชีพที่ต้องทำการสตรีมเกมให้เหล่าแฟนคลับได้รับชมนั้นก็ยิ่งต้องการอุปกรณ์ที่พร้อมจะทำให้เหล่าแฟนคลับนั้นมีความสุขในระหว่างที่ได้รับชม ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมนั้นก็เรียกได้ว่ามีมากมายจนเลือกกันอย่างไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งเยอะแยะจนเลือกกันอย่างไม่ถูกเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้ผมนั้นจึงจะมาแนะนำ รวมอุปกรณ์เกมมิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ สายเกมมิ่งห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่วงการเกมเต็มตัว หรือจะเป็นมืออาชีพและนักกีฬา eSports นั้นจะต้องมีติดตัว เพื่อทำการเล่นเกมได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวันกันครับ จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย 

Notebook Gaming

ถ้าจะว่ากันถึงเรื่องอุปกรณ์ที่จำเป็นนั้นก็คงต้องบอกเลยว่าไม่มีอะไรจำเป็นไปกว่า Notebook Gaming อีกแล้วล่ะครับ เพราะว่าใครที่มีโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพนั้นก็มีโอกาสในการคว้าชัยในการแข่งขันสูงกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน แลฃ้วอะไรกันล่ะที่จะเป็นเครื่องการันตีของประสิทธิภาพที่เหล่า Notebook สำหรับการเล่นเกมนั้นพึงมี ก็ต้องมาเริ่มดูกันที่ขุมพลังเลยล่ะครับ เฉพาะตัว CPU และ GPU นั้นจะต้องใช้ของแบรนด์ยอดนิยมและได้รับความเชื่อมั่นมาอย่างยาวนาน ต่อมาที่ต้องดูนั้นก็คือความคมชัดของภาพ อัตรารีเฟรชที่โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มี เพื่อการฉายภาพที่สวยงาม ซึ่งเป็นส่วนเพิ่มอรรถรสในการรับชมภาพตลอดการเล่นเกม และนอกจากนี้ก็ควรดูด้วยว่าเทคโนโลยีสำหรับการเล่นเกมนั้นมีอะไรบ้าง มีโหมดเกมที่สามารถปรับภาพสำหรับเกมแต่ละประเภทไหม มีการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติไหม หรือว่าแม้แต่เทคโนโลยีถนอมสายตาที่ช่วยลดแสงสีฟ้ารวมไปถึงการขจัดหน้าจอสั่นไหวหรือไม่ และเรื่องของระบบระบายความร้อนเป็นยังไง ระบายอย่างดีเพื่อให้ตัวเครื่องนั้นสามารถทำงานได้เต็มที่แม้ว่าจะผ่านช่วงเวลาแห่งการเล่นเกมมาตลอดทั้งวันแล้วหรือไม่ ถ้าทั้งหมดที่ว่ามานั้นตัวโน๊ตบุ๊คมีมาให้ จัดสิครับอย่าไปรอ เพื่อคว้าชัยมาอยู่ในกำมือ

 

Keyboard Gaming

หากว่ามีโน๊ตบุ๊ค จะไม่มีคีย์บอร์ดก็คงไม่ได้ เพราะสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่แท้จริงนั้น คีย์บอร์ดที่มากับโน๊ตบุ๊คมันเล่นเกมสะใจไม่เพียงพอเท่ากับคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่จัดหนักจัดเต็มมาให้สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยสวิตซ์ที่พร้อมจะตอบสนองการกดได้อย่างรวดเร็ว ส่งคำสั่งไปอย่างทันทีไม่ต้องกลัวดีเลย์ สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่เพื่อให้ได้มาซึ่งคีย์บอร์ดสำหรับการบอกให้โลกรู้ถึงตัวตนของคุณโดยเฉพาะ และนอกจากนั้นยังมาพร้อมกับไฟ RGB เพื่อบ่งบอกถึงตัวตนของเหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่ดีไซน์ภาพนอกเท่านั้น แต่คีย์บอร์ดเกมมิ่งยังสามารถปรับแต่งระบบเชิงลึก ให้สามารถทำการกดปุ่มหลายปุ่มได้พร้อมกันหลายปุ่มหรือที่เรียกว่า Anti-Ghosting 100% และมี N-Key Rollover เพื่อการจัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อที่มีให้เลือกมากมายทั้งมีสายและไร้สาย รู้แบบนี้แล้วคงต้องรีบหามาใช้สักตัวแล้วล่ะครับ

 

Mouse Gaming

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่พร้อมจะส่งคำสั่งเข้าสู่โลกของเกมเพื่อให้ตัวละครนั้นทำตามใจของคุณอย่างคล่องแคล่วซึ่งก็คือ เมาส์เกมมิ่ง นั่นเองครับ โดยเมาส์เกมมิ่งนั้นจะมาพร้อมกับความรู้ใจของเหล่าเกมเมอร์มากกว่าเมาส์ทั่วไปที่เอาไว้ทำงานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความเบาที่ทำให้สามารถสะบัดเมาส์ได้อย่างรวดเร็ว ปุ่มกดที่มีมากมายสามารถตั้งค่าการใช้สอยได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงไฟ RGB ตามสไตล์เกมเมอร์ที่จะมาทำให้พื้นที่การเล่นเกมของคุณนั้นสวยงามและบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม และเซนเซอร์ในระดับที่เหนือกว่า สามารถทำการปรับ DPI ได้อย่างมากมาย โดยเมาส์เกมมิ่งบางรุ่นนั้นก็สามารถปรับ DPI ได้สูงถึง 25,600DPI เรียกได้ว่าว่องไวมาก ๆ เอาใจคนชอบความไวในการขยับเมาส์กันเลยล่ะครับ

 

Headphone Gaming

นี่คืออุปกรณ์ที่จะทำให้คุณนั้นได้ด่ำดิ่งเข้าไปสู่โลกของเกมได้อย่างเต็มที่ สามารถใช้สื่อสารกับเพื่อนรวมทีมเพื่อวางแผนและดำเนินการเข้าจู่โจมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ชัยชนะนั้นมาอยู่ที่เบื้องหน้า แน่นอนครับผมกำลังพูดถึง หูฟังเกมมิ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นหูฟังสำหรับเล่นเกมทั้งทีเนี่ย สิ่งที่แตกต่างจากหูฟังทั่วไปนั้นก็ย่อมมีอย่างแน่นอน โดยสำหรับจุดที่โดดเด่นของหูฟังเกมมิ่งนั้นจะเป็นเรื่องของการสื่อสาร ที่มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เพื่อไม่ให้เสียงไม่พึงประสงค์อย่างเสียงพิมพ์คีย์บอร์ดหรือเสียงคลิกเมาส์นั้นเข้ามารบกวนยามที่สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม ไม่เพียงแค่นั้น หูฟังเกมมิ่งยังมาพร้อมกกับระบบเสียงที่สามารถจำแนกได้รอบทิศทาง เพื่อไม่ให้เสียงไหนในเกมนั้นสามารถเล็ดลอดจากหูของคุณไปได้ คุณจะได้ยินทุกรายละเอียดอย่างชัดเจน และสามารถแยกได้ด้วยว่า เสียงที่ได้ยินนั้นเป็นเสียงอะไร และหากอยากได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมขึ้น การนำหูฟังมาใช้ร่วมกับ sound card ที่สามารถตกแต่งเสียงได้เต็มที่ ก็ยิ่งทำให้คุณนั้นได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมขึ้น

 

Monitor Gaming

สำหรับหน้าจอเกมมิ่งนั้นจะแตกต่างจากหน้าจอทั่วไปตรงที่ เทคโนโลยีในหน้าจอนั้นจะมีไว้สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เรียกได้ว่ามาพร้อมกับสิ่งที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นได้รับชมภาพพร้อมด้วยเล่นเกมได้อย่างง่ายดาย ซึ่งไม่เพียงแค่เทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีอัตรารีเฟรชที่สูงกว่าจอทำงานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น จอ 120Hz, จอ 144Hz, จอ 160Hz และบางจอนั้นก็สามารถให้อัตรารีเฟรชสูงถึง 240Hz เพราะฉะนั้นความไหลลื่นของภาพในเกมจะออกมาสมูธจนไม่มีสิ่งใดมาทำให้หงุดหงิดสายตาตลอดการเล่นเกม นอกจากนี้ตัวหน้าจอคุณยังสามารถเลือกได้ทั้งแบบจอแบนทั่วไป รวมไปถึงจอโค้งที่สามารถโอบรับสายตาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นสามารถรับชมภาพเกมโปรดได้อย่างเต็มอรรถรสจนไม่อาจจะถอนสายตากันเลยทีเดียว

 

Table Gaming, Chair Gaming

และมาถึงอุปกรณ์จำเป็นที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ โต๊ะและเก้าอี้เกมมิ่ง เพราะว่าเนื่องจากพวกเราชาวเกมเมอร์นั้นต้องนั่งเล่นเกมเป็นเวลานาน ดังนั้นถ้ามีโต๊ะและเก้าอี้สำหรับกการเล่นเกมโดยเฉพาะจะทำให้สามารถการเล่นเกมนอกจากจะเล่นได้นานแล้ว แต่ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะตัวโต๊ะเกมมิ่งนั้นมักจะมาพร้อมกับสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้แก่ชาวเกมเมอร์อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่แขวนหูฟัง ที่วางแก้วน้ำ รวมถึงตัวโต๊ะที่สามารถจัดวางสิ่งของบนโต๊ะได้อย่างมากมาย และสำหรับเก้าอี้นั้นก็มักจะผลิตออกมามีดีไซน์ที่เท่ ตอบรับความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงการปรับเก้าอี้เอนได้มากตั้งแต่ 90 – 180 องศา ทำให้สามารถประกอบกิจกรรมได้อย่างมากมายบนเก้าอี้ พร้อมด้วยห่างไกลออฟฟิศซินโดรม เรียกได้ว่าถ้าคุณมีโต๊ะและเก้าอี้เกมมิ่งที่ยอดเยี่ยมแล้วล่ะก็ การเล่นเกมของคุณนั้นจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเล่นเกมได้อย่างยาวนาน สบายตลอดการเข้าเกม

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ รวมอุปกรณ์เกมมิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ สายเกมมิ่งห้ามพลาด และนอกจากอุปกรณืเกมมิ่งเหล่านี้ที่จำเป็นแล้ว อุปกรณ์ประกอบอีกมากมายที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นสามารถเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ชาวเกมเมอร์ทั้งหลายก็คงต้องใช้เวลาในการรวบรวมสิ่งของมาใช้งานกันหน่อยล่ะครับ แต่ผมรับรองเลยว่า เมื่อได้อุปกรณ์ที่คุณต้องการมาครบแล้ว การเป็นเกมเมอร์ของคุณนั้นก็จะสามารถเล่นได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube