fbpx
Home
|
ข่าวสาร

Valorant Champions Tour 2023 ไทยพร้อมรบ!

Featured Image

          ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากการเปิดตัวของ Valorant เกม FPS แบบ 5V5 จากค่ายดังอย่าง Riot Games ในปี 2021 วงการ Valorant ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย 

          ในปีเดียวกันเอง ทีม X10 Crit และทีม FULLSENSE ตัวแทนนักแข่งกีฬา Esports จากประเทศไทยได้เข้าร่วมแข่งขันพร้อมทั้งโชว์ความสามารถที่ติดตาใน  Valorant Champions Tour 2021 หรือ VCT 2021 ทำให้ผู้เล่นชาวไทยให้ความสนใจตัวเกมมากยิ่งขึ้นแบบพุ่งปรี๊ด

           อีกทั้ง Streamer ไทยหลายคนต่างพากันโปรโมทผ่านการ Live Stream ในช่วงเปิดตัวเกมแรก ๆ ไม่ว่าจะเป็นขวัญใจชาวไทยอย่าง พี่เอก HRK, ลุงไนซ์ gsssportted  หรือแม้แต่ SuperBusS_, BOOMBURAPA นักแข่งทีม FULLSENSE foxz จาก X10 Crit ต่างพากันมา Streaming ยิ่งทำให้ตัวเกมเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

          ปี 2022 ที่ผ่านมา ทีมนักแข่งจากประเทศไทยได้เปิดศึกคัดตัวในรอบ VCT Stages 2 Challengers ไม่ว่าจะเป็นทีม FULLSENSE, X10 CRIT, XERXIA, Team NKT, Purple Mood E-Sport, MiTH, Sharper Esport, FW ESPORTS ซึ่งในรอบ Grand Finals ทีม XERXIA เป็นตัวแทนที่เข้าไปแข่งใน VCT Masters Copenhagen 2022 และถือตำแหน่งรองแชมป์จาก APAC Stage 1

          และในปีนี้นักแข่งไทยพร้อมรบใน VCT 2023 ถือได้ว่าเป็นอีเวนต์ระดับโลกที่นำการแข่งขันแบบระบบลีกมาใช้ครั้งแรก ผ่านความดุเดือดกันตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี

          จากการประกาศทีมพาร์ทเนอร์ล่าสุดที่จะเข้าร่วม มีทีมไทยอย่าง Talon Esports ที่ได้นักแข่งตัวจี๊ดอย่าง “foxz, Sushiboys, และ Crws” จาก XERXIA ตัวตึงอย่าง “Patiphan” ผู้เล่นที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก พร้อมทั้ง “garnetS” จาก 47Gaming  และ “JitboyS” จาก FW Esports พร้อมพาทีมไปสู่ศึกครั้งนี้ และทีม Paper Rex ทีมตัวตึงจาก SEA แชมป์ VCT 2022 APAC Stage ได้สุดยอดโปรเพลเยอร์ไทยอย่าง “กล้า CigaretteS” ร่วมทีมกับ ที่มีผู้เล่นฟอร์มดีอันดับต้น ๆ อย่าง f0rsakeN 

          ถือได้ว่านักแข่งไทยที่อยู่ทั้งสองทีม ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ ความสามารถกับการยิง นับได้ว่าพร้อมในการสู้ศึกระดับโลก รอติดตามงาน VALORANT Champions Tour 2023 ได้ผ่านช่องทาง

เว็บไซต์: https://valorantesports.com

Twitter: https://twitter.com/valorantesports

Facebook: https://www.facebook.com/ValorantEsports

Instagram: https://www.instagram.com/valorantesports/

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณรูปภาพจาก: 

https://www.flickr.com/

https://m.facebook.com/ValorantEsports

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube