fbpx
Home
|
คอนเทนต์

4 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้กับเกม RollerCoaster Tycoon

Featured Image

          RollerCoaster Tycoon โรลเลอร์โคสเตอร์ไทคูน วิดีโอเกมจำลองสร้างสวนสนุกในตำนานจากค่าย Atari  เกมโปรดของใครหลายๆคน ตัวเกมได้รับความนิยมมากจนมีภาคต่อออกมามากมาย วันนี้ เรามี 4 เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้เกี่ยวกับเกม RollerCoaster Tycoon

          1.RollerCoaster Tycoon ภาคแรกขายได้ 4 ล้านชุด 

          RollerCoaster Tycoon ผลงานผลิตของ Chris Sawyer นักพัฒนาโปรแกรมเมอร์ชาวสก็อตที่ประสบความสำเร็จจากเกม Transport Tycoon ในช่วงปี 1990 เกมที่ให้ผู้สร้างทางรถไฟและทางเรือของตนเอง และเขาได้พัฒนาร่วมกับ Simon Foster และ Allister Brimble  จนสำเร็จและวางจำหน่ายในปี 2542 มียอดจำหน่ายสูงถึง 4 ล้านชุด

          2.RollerCoaster Tycoon มากับพิซซ่าแช่แข็ง

          ช่วงก่อนปี 2000 อาหารต่างๆมักมีข้อเสนอพิเศษติดมาด้วยเสมอ ในปี 2003  บริษัท Pillsbury มีแถมแผ่นเกม  RollerCoaster Tycoon ให้กับใครก็ตามที่ส่งบาร์โค้ดจากกล่องของ Titino’s Pizza Rolls หรือ Pillsbury  Toaster Strudel มาให้ อิ่มด้วย ได้เล่นด้วย ดีจริงๆ

          3.RollerCoaster Tycoon เป็นแรงบันดาลใจให้กับเกม MINECRAFT

          มาร์คส อเล็กเซย์ แพร์สชอน (Markus Alexej Persson) ผู้สร้างเกม Minecraft และหนึ่งในผู้สร้างค่าย Mojang นั้นเป็นหนึ่งในแฟนเกมของ RollerCoaster Tycoon ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งที่ทำให้มาร์คสสร้างเกม minecraft ขึ้นมาด้วย 

          4.RollerCoaster Tycoon เป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้ออกแบบรถไฟเหาะ

          ในเกม RollerCoaster Tycoon นั้นเราสามารถสร้างรถไฟเหาะได้อย่างอิสระ ซึ่งผลงานจากการสร้างของผู้เล่นหลายๆคนได้เป็นตัวอย่างการออกแบบที่ผู้ออกแบบรถไฟเหาะตามสวนสนุกหยิบยกไปตัวอย่างและแรงบันดาลใจในการสร้างรถไฟเหาะจริงขึ้นมา

          RollerCoaster Tycoon เกมดังในตำนานที่ยังคงมีผู้เล่นที่เหนียวแน่น ให้ความสนใจเสมอมาอย่างเมื่อไม่นานมานี้มีผู้เล่นคนหนึ่งใน Reddit ออกมาแสดงผลงานที่สวนสนุกที่ใช้เวลาสร้างนานกว่า 10 ปี (ขยันจริงๆ) หากมีเกมไหนที่อยากให้ทำ เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ ก็รีเควสกันเข้ามาได้นะ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

Wiki

mentalfloss

lotaku 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube