fbpx
Home
|
คอนเทนต์

เกมไดโนเสาร์ เพื่อนยามเหงาเวลาไม่มีเน็ต

Featured Image

เกมไดโนเสาร์ หนึ่งในสิ่งที่พอทำให้เราหายหงุดหงิดไปได้บางเวลาอินเตอร์เน็ตดับหรือหลุดไปตอนเราพยายามเข้าเว็บไซต์ กับเจ้าไดโนเสาร์ตัวน้อยที่กระโดดข้ามตะบองเพชร หลบนก ผ่านการเล่นง่ายๆผ่านปุ่ม space และลูกศร ซึ่งมันทำให้ฆ่าเวลาได้อย่างดี แต่ที่มาของ เกมไดโนเสาร์ มาจากไหนกันละ

เกมไดโนเสาร์ หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ Chrome Dino ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 2014 และพึงมาปล่อยที่มาที่ไปในปี 2018 โดยนักพัฒนาและสร้างที่มีชื่อว่า Edward, Sebastien Gabriel และ Alan Bettes คำถามสำคัญที่ถามพวกเขาคือ ไอเดียเริ่มต้นของเจ้าทีเร็กซ์วิ่งบนเว็บตัวนี้

Sebastien กล่าวว่า “an endless runner” ไอเดียนี้เริ่มแนวคิดเรื่อง นักวิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด การวิ่งอยากให้เป็นการพาคุณย้อนกลับไปใน ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อคุณยังไม่มี Wi – Fi ส่วนภาพพื้นหลังที่เป็นทะเลทรายและกระบองเพชรนั้นเป็นเหมือน Pixel-art ที่ผิดผลาดเวลาใช้ใน Chrome’s illustrations.

Alan กล่าวเสริมว่า อย่างแรกที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคืออยากรักษาการเคลื่อนไหวให้ดูเป็นเกมในสมัยเก่า ในตอนแรกนั้นเราวางกันไว้ว่าจะให้มันวิ่งเหมือนโซนิค การ์ตูนโปรดจากยุค 90 ของพวกเรา

Edward บอกว่าก่อนที่ปล่อยออกมานั้นเขาเขียนและทำการบ้านหนักมากเกี่ยวกับฟิสิกส์การกระโดด การชนกันของวัตถุ การที่เกมสามารถเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งตอนที่ปล่อยออกมาทีแรกนั้นใน อุปกรณ์ Android รุ่นเก่าค่อนข้างแสดงผลออกมาได้แย่ จนเขาต้องเขียนใหม่ทั้งหมด

สำหรับความนิยมที่เกิดขึ้น Edward บอกว่าในตอนนั้นมีผู้เล่นกว่า 270 ล้านคนในทุกๆเดือน ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ มือถือ ส่วนใหญ่มากจากประเทศอินเดีย บราซิล เม็กซิโก และอินโดนีเซีย

หากจะเล่นจบต้องใช้เวลานานแค่ไหน?

Edward กล่าวว่าพวกเขาได้ตั้งไว้ให้ใช้เวลาประมาณ 17 ล้านปี เท่ากับเวลาที่ T-rex ยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ แต่เรารู้สึกว่าหากคุณเล่นขนาดนั้นปุ่มสเปซบาร์ของคุณก็อาจจะไม่เหมือนเดิมแล้วก็ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube