fbpx
Home
|
ข่าวสาร

Steam เผยคนเล่นเกมมากถึง 3 หมื่นล้านชั่วโมง

Featured Image

          Steam ออกมาสรุปภาพรวมในปี 2020 ที่ผ่านมา เผยตัวเลขว่า ผู้เล่นทั่วโลกนั้นใช้เวลากว่า 3 หมื่นล้านชั่วโมงในการเล่นเกม โดยทาง Valve เจ้าของ Steam กล่าวว่า สาเหตุที่เวลาเพิ่มขึ้นก็มาจากผู้คนที่อยู่บ้านมากขึ้น 

          Steam ได้เผยสถิติภาพรวมในปีที่ผ่านมา โดยมีตัวเลขที่น่าสนใจดังนี้

          เกิดค่าสถิติสูงสุดในปี 2020  โดยมีผู้เล่นรวมกันทั้งเดือนอยู่ที่ 120.4 ล้านราย รายวันอยู่ที่ 62.6 ล้านราย มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดอยู่ที่ 24.8 ล้านราย ลูกค้าใหม่ที่สั่งซื้อเกมครั้งแรกต่อเดือน 2.6 ล้านราย การสั่งซื้อเกมเพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 21.4% และจำนวนชั่วโมงของเวลาเล่นรวมกันสูงถึง 31.3 พันล้านชั่วโมงหรือ 3 หมื่นล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 50.7% 

          แน่นอนว่าตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการระบาดของ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกทำให้หลายพื้นที่ถูก lockdown ไม่สามารถออกไปไหนได้ ทำให้ผู้คนหันมาหาความสุขและความบันเทิงผ่านวิดีโอเกมมากขึ้น และเทศกาลลดราคาและกิจกรรมของทาง steam นั้นก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน บางเกมนั้นทำรายได้กว่ามาก 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ มีการทดลองเล่นเกมเดโมมากขึ้นในช่วงกิจกรรมเทศกาลฤดูใบไม้ผลิมีการเปิดใช้เดโม 0.6 ล้าน ฤดูร้อน 3.1 ล้านครั้ง ฤดูใบไม้ร่วง 5.1 ล้านครั้ง นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการเกม

          ตัวเลขอื่นที่ทาง steam เผยมานั้นแสดงให้เห็นถึงความเติบโตของวงการเกมท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ซึ่งนับว่าเป็นความน่าสนใจและสวนกระแสกับเศรษฐกิจที่ภาพรวมแย่ลงอย่างมาก ในปีนี้เองทาง steam ก็ตั้งใจที่จะพัฒนาระบบต่างๆให้ดีขึ้นอีกด้วย 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก 

gamesradar

steam 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube