fbpx
Home
|
ข่าวสาร

DOTA PRO CIRCUIT 2021 เส้นทางสู่ TI 10 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

Featured Image

          DOTA PRO CIRCUIT 2021 เส้นทางสู่ TI 10 รายการแข่งขัน E-sports ที่มีเงินรางวัลเยอะที่สุดในโลก ได้เริ่มต้นการแข่งขันขึ้นแล้ว ในนี้ปีมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่ จะเป็นอย่างไรบ้างไปลุยพร้อมกันเลย

          DOTA PRO CIRCUIT ตั้งแต่ TI 10 เป็นต้นไปจะมีการปรับระบบการแข่งใหม่ให้เหมาะสมกับเวลา จากในปีก่อนๆที่ทีมต่างๆต้องแข่งเยอะมากและต้องบินไปหลายประเทศทำให้เหนื่อยต่อการเดินทางและไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ ภาพรวมในปีนี้จะแบ่งการแข่งออกเป็น 3 ฤดูกาล แต่ละฤดูกาลจะประกอบด้วยลีกระดับภูมิภาค 6 ลีก เพื่อเป็นเส้นทางไปสู่ระดับ Major และทีมที่ทำผลงานดีที่สุด เก็บแต้ม DCP Points จากการแข่งขันผ่านก็จะได้ไป TI หรือ The International 

          มาอธิบายรายละเอียดกันสักหน่อยในระดับลีกภูมิภาค ทั้ง 6 ลีกประกอบด้วย

  1. รายการ Perfect World โซน จีน(China) 
  2. รายการ PGL โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(SEA) ไทยก็อยู่ในลีกนี้ 
  3. รายการ Dreamhack โซนยุโรป(Europe)
  4. รายการ ESL โซนกลุ่มในเครือรัฐเอกราช(CIS)  
  5. รายการ BTS โซนทวีปอเมริกาเหนือ(NA) ,
  6. รายการ Dotapit โซนทวีปอเมริกาใต้(SA)   

          แต่ละซีซันจะมีเงินรางวัลรวม 280,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 8.4 ล้านบาทไทย ในระดับลีกจะแบ่งทีมออกเป็นสายบนและสายล่างอย่างละ 8 ทีม รวมเป็น 16 ทีม และเมื่อรวมทั้ง 6 ลีกก็จะกลายเป็น 96 ทีมที่มาจากทั่วทุกมุมโลกทีมสายล่างที่มีคะแนนน้อยที่สุด 2 ทีมจะถูกคัดออกและแทนที่ด้วยทีมที่ชนะจาก Open Qualifiers หรือทัวร์อิสระที่เปิดให้ทุกทีมทั่วโลกเข้ามาแข่งขันได้โดยไม่ต้องเก็บแต้ม ตรงนี้คือการเปิดโอกาสให้ทีมหน้าใหม่มาเข้าแสดงฝีมือหลังจากนั้นทีมที่มีคะแนนสูงสุดก็จะได้เข้ามาแข่งขันในระดับ Major

          ในระดับ Major จะมีเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 14 ล้านบาทไทย ทีมที่เข้าร่วมนั้นมีทั้งหมด 18 ทีมมาจากทีมที่มีคะแนนสูงสุดในระดับลีกภูมิภาคสายบนแบ่งเป็นทีมจากยุโรป(Europe)และ จีน(China)อย่างละ  4 ทีม ,เอเชียตะวันออกเฉียงใต้(SEA)และเครือรัฐเอกราช(CIS) อย่างละ 3 ทีม ,ทวีปอเมริกาเหนือ(NA)และทวีปอเมริกาใต้(SA) อย่างละ 2 ทีม รวมทั้งหมด 18 ทีม (จำนวนอาจมีการเปลี่ยนแปลง) และเมื่อจบ 3 ซีซันทีมที่มีคะแนนสูงสุด 12 ทีมจะได้เข้าแข่งขัน The International 

           โดยในตอนนี้การแข่งขัน Dota Pro Circuit 2021 Season 1 ได้เริ่มขึ้นแล้ว ใครอยากดูการแข่งขันว่ามีช่วงเวลาไหนบ้าง ขอแนะนำ https://liquipedia.net/dota2/Main_Page ที่จะค่อยอัพเดทตารางการแข่งขันตลอดเวลาหรือติดตามที่ INN ไว้ได้เลย 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube