fbpx
Home
|
ข่าวสาร

Twitch แบนบัญชี ทรัมป์

Featured Image

          แม้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์จะพ้นตำแหน่งไปแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากการทำงานวันสุดท้าย และ โจ ไบเดน ได้เข้ารับพิธีสาบานตนเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 เป็นที่เรียบร้อย แต่จากความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่รัฐสภาคองเกรสจากคำพูดของ ทรัมป์ ทำให้ Twitch แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รู้จักกันในหมู่ชาวเกมเมอร์ตัดสินใจ แบนบัญชี ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด 

          หลังจากที่ทรัมป์ได้ออกมาโวยผ่านสื่อออนไลน์และสำนักข่าวทั้งหลายว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เขาถูกโกง และเป็นข้อความที่เขาออกมาพูดนั้นนำไปสู่ความรุนแรงในการประท้วงของกลุ่มคนที่สนับสนุนทรัมป์ที่รัฐสภาคองเกรส แม้ว่าสถานการณ์จะดูดีขึ้นหลังพิธีสาบานตน ที่ไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น แต่หลายคนก็ยังเป็นห่วงและเพื่อปิดโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งขึ้นแบบนี้อีก หนี่งในแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังอย่าง Twitch ได้ออกมาแถลงใจความสำคัญว่า  

           “We have indefinitely suspended President Trump’s Twitch channel due to the ongoing risk of further incitement of violence. The President’s statements continue to be interpreted as calls to action, and we are taking this action to remove the potential for harm to our community and the general public.”

          “พวกเราได้ตัดสินใจระงับบัญชี Twitch ของ ทรัมป์ อย่างไม่มีกำหนด  เนื่องจากมีโอกาสเสี่ยงที่จะมีการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก จากคำพูดที่เป็นแรงกระตุ้นทำให้เกิดความวุ่นวายและอันตรายต่อชุมชนของเราและประชาชนทั่วไป” 

          สาเหตุที่ Twitch ประกาศเช่นนั้นเพราะตัวแพลตฟอร์มเองมีกฏที่ชัดเจนว่าห้ามแสดงความรุนแรง คุกคาม ยั่วยุให้เกิดผลกระทบต่อตัวแฟลตฟอร์มและผู้ใช้งาน และหากมีประกาศอัพเดทเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

          เหตุการณ์ความวุ่นวายที่รัฐสภาคองเกรส หลายคนในอเมริกานั้นให้ความเห็นไว้ว่าเป็นความน่าละอายของประเทศที่เป็นประชาธิปไตย จึงไม่แปลกที่ทำให้ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทั้งหลายต่างพากันแบนบัญชีของ อดีตประธานาธิบดีอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

Gamerant

Twitch

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube