fbpx
Home
|
คอนเทนต์

E3 งานเกมยิ่งใหญ่ที่ของเหล่าเกมเมอร์ 

Featured Image

      หากโอลิมปิกคืองานแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุด ฟุตบอลโลกคืองานแข่งฟุตบอลที่คอบอลทั่วโลกต่างรอคอย ในโลกของเกมก็มีงานที่คล้ายกันนั้นก็คือ E3 งานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหรับชาวเกมเมอร์ นักพัฒนาเกม หรือคนที่สนใจในวงการเกมนี้สุดยอดงานที่สร้างกระแสให้กับโลกของเกมได้ทุกครั้ง  

     E3 หรือ Electronic Entertainment Expo งานจัดแสดงเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกจับตามอง สาเหตุที่ทำให้ งานE3 เป็นที่สนใจนั้นเพราะค่ายเกมทั้งใหญ่และเล็กจะมาเผยผลงานที่กำลังสร้าง พัฒนา หรือปล่อยตัวอย่างเกมใหม่กันที่งานนี้เช่น ค่าย Sony , Nintendo , Microsoft และยังมีพื้นที่ให้ค่ายเกมอื่นๆมาจัดแสดงอีกด้วย แล้วผู้ที่มารวมงานก็จะได้ลองเล่นเกมใหม่ๆก่อนใคร ได้พูดคุยกับเหล่าพัฒนาเกม และยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมายมายในงานเรียกว่าเป็นสวรรค์ของเกมเมอร์เลยก็ว่าได้ 

     จุดเริ่มของ งานE3 ย้อนไปเมื่อปี 2528 ที่อุตสาหกรรมเกมต้องการที่จะฟื้นฟูจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และเริ่มก้าวข้ามจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วๆไป ที่ปกติแล้วจะโดนโชว์เกมรวมกับงาน Consumer Eletronics Show (CES) 

     หลังจากที่ต้องอดทนอยู่นานทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ องค์อุตสาหกรรมเกมของประเทศสหรัฐอเมริกา Interactive Digital Software Association หรือ IDSA  (ปัจจุบันใช้ชื่อว่า Entertainment Software Association หรือ ESA)  ได้จัดงานเกมที่ใหญ่ที่สุดนั้นก็คือ Electronic Entertainment Expo หรือ E3ในปี 1995 ณ Los Angeles Convention Center 

     เรียกได้ว่าการจัดงานในครั้งนั้นได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและด้วยเสียงเรียกร้องทำให้ งานE3 ถูกในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี  ณ Los Angeles Convention Center เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สถานที่กำเนิดงาน 

    ในงานE3 ที่ผ่านๆมามีเหตุการณ์สำคัญหลายครั้งที่เปลี่ยนแปลงวงการเกมไปตลอดกาลเช่น  ใน พ.ศ 2542 Sony เปิดตัว Playstation ปี 2543 Microsoft เปิดตัว Xbox และเกือบทุกเกมก็จะมาโชว์ครั้งแรกในงานนี้นั้นเอง 

     วงการเกมไม่ได้เล็กอีกต่อไป นี้คือหนึ่งสิ่งที่ INN พยายาม งานE3ในแต่ละปีงานมีผู้เข้างานมากกว่า 30,000 คนและมีคนที่รับชมพร้อมกันทั่วโลกกว่าล้านคน ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเกมเมอร์เลยทีเดียว 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube