fbpx
Home
|
คอนเทนต์

กระโดดสู่จุดเริ่มต้นเกม Battle Royale

Featured Image

          “Battle Royale” เชื่อว่าหลายคน คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับหนังหรือเกมที่โยนผู้เล่นลงในพื้นที่กำจัด แย่งชิงทรัพยากร เพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย อย่าง The Hunger Game หนังสุดระทึกที่นำเอาตัวเขตจากทั้ง 12 เขตมาแย่งชิงความเป็น 1 หรือ H1Z1 เกมในตำนานที่หลายยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างกระแส  แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้วBattle Royaleได้ถือกำเนิดมาก่อนหน้าแล้ว วันนี้ INN จะพาทุกคนกระโดดสู่สนามรบอันเป็นจุดเริ่มของBattle Royale

          Battle Royale ถ้าว่ากันตามจริงแล้วก็อาจย้อนไปได้ถึงสมัยโบราณที่เหล่าบรรดานักสู้เข้ามาที่ Arena เพื่อพร้อมสู้กันจนเหลือเป็นคนสุดท้ายหรือ Last Man Stading 

          แต่นั้นก็เป็นเพียงรูปแบบการต่อสู้รูปแบบหนึ่ง คำว่าBattle Royale ที่เราคุ้นและนำมาใช้กันนั้น เริ่มมาจากนวนิยายของนักเขียนชาวญี่ปุ่นนามว่า Koushun Takami ที่สร้างสรรค์ผลงานในตำนานอย่างBattle Royale  เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด ที่คอนเซ็ปคือการนำนักเรียนกลุ่มหนึ่งเข้ามาในพื้นปิดตาย ต้องต่อสู้กันเอง โดยแต่ละคนจะถูกสุ่มอาวุธคนละ 1 ชิ้น มีการบีบพื้นที่ในบางเวลาและเกมจะชนะด้วยการจบลงเมื่อมีผู้เหลือรอดเพียงคนเดียว หลังจากนั้น Kinji Fukasaku ได้นำมาทำเป็นภาพยนต์ แต่ในช่วงนั้นหนังแนวนี้มักมีความรุนแรงทำให้เข้าถึงหรือถูกห้ามฉายทำให้กระแสเงียบไปในที่สุด

          จนกระทั้งปี 2012 ที่ The Huger Game ได้ถือกำเนิดขึ้น หนังว่าด้วยโลกที่มีการกดขี่จนทำให้ต้องมีการส่งตัวแทนแต่ละเขตเข้าร่วมการแข่งขันการเอาชีวิตรอด โดยเริ่มต้นด้วยมือเปล่า ด้วยกระแสการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้คนทั่วโลกทำให้ชาวเกมเมอร์เริ่มมีการพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า MOD (Modification) หรือการแก้ไขดัดแปรงตัวเกมให้สามารถมีลูกเล่นใหม่ๆเพิ่มขึ้นได้ ในช่วงแรกเกม Minecraft ก็ได้จำลองให้มีการแข่งขันแบบ Hunger Game         

           จากนั้นในช่วงปี 2013 บุคคลที่โลกต้องจารึกก็ถือกำเนิดขึ้นคือ Brendan Greene หรือนามแฝงว่า PlayerUnkown ซึ่งทำการดัดแปลง MOD Dayz จากเกม Arma2 (ดัดแปรง mod ใน mod ) ให้เป็นเกมเอาชีวิตรอดที่จะมีซอบบี้มาวิ่งไล่เราให้มารวมกัน ณ จุดกลางแผนที่ เพื่อให้ทุกคนต้องมาต่อสู้กันไม่สามารถที่จะหนีได้ จากจุดนั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จจนมี Arma 3Battle Royale ออกมาและตามมาด้วย H1Z1 King of the kill ที่ทางค่าย Daybreak game company ดึงตัว Brendan greene มาเป็นที่ปรึกษาแต่หลังการทำงานด้วยกันไม่นานก็เกิดแยกทางกันไป แต่ยังไงก็แล้วแต่     H1Z1 King of the kill  ก็ถือว่าเป็นเกมที่สร้างลักษณะของเกมแนวกระโดดร่มเอาชีวิตรอดอย่างที่เราคุ้นเคยกันในวันนี้ 

         และในปี  2017 เกมที่จุดกระแสก็ได้ถือกำเนิดขึ้น PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG เกมจาก Brendan Greene ที่ได้พัฒนาร่วมกับค่าย Bluehole เกมนั้นดังและได้รับความนิยมจนเกิดกระแสเกม Battle Royale ที่หลายค่ายเกมต่างพากันตบเท้าเข้าสู่สนามรบอย่าง Fortnite ,Realm Royale ,Call of duty Black ops 4 Blackout ,CS : Go Danger Zone ,Apex Legends  ที่แต่ละเกมก็จะดัดแปลงเนื้อหา รูปแบบการเล่นให้เข้าตัวแนวเกมของตัวเองแต่ยังคงจุดเด่นของ Battle Royale  ไว้ร่วมกัน คือความลุ้นที่ต้องเอาชีวิตรอด การต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่น การที่สภาพแวดล้อมต่างๆนั้นไม่เป็นใจให้กับเรา นี้คือความลุ้นระทึกแต่เกมแนวอื่นมอบให้เราไม่ได้ 

         มาถึงตรงนี้ใครที่เริ่มคันมือคันมือหรืออยากหาเกมแนวBattle Royale ที่เล่นง่าย เล่นที่ไหนก็ได้ แต่ยังสนุก ท้าท้าย INN ขอแนะนำ Garena Free Fire สุดยอดBattle Royale เกมมือถือเล่นง่าย ระทึกด้วยการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นถึง 50 คน กราฟิกสวยงาม คนเดียวก็สนุก เล่นเป็นทีมก็ได้ ถูกพัฒนาให้สามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นในมือถือสมาร์ทโฟนทุกรุ่น   นอกจากนี้ยังมีระบบการแต่งตัวเพื่อเพิ่มความสวยงามของตัวละคร เล่นสนุกได้ทุกเวลาแน่นอน

สามารถโหลดได้ที่

IOS : Free Fire ios

Android : Free Fire Androd

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube