fbpx
Home
|
ข่าวสาร

TI งานเข้าโดนเปลี่ยนสถานที่จัด

Featured Image

          ระหว่างที่การแข่งขัน TI นั้นกำลังแข่งกันอย่างดุเดือดและทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี วันนี้ก็ต้องมาสะดุดซะแล้วเมื่อตอนแรกจะแข่งที่สวีเดน แต่ล่าสุดทางการสวีเดนปฏิเสธไม่ให้แข่งขัน 

          ทาง Valve ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับสถานที่จัดแข่ง TI10 ว่าด้วยสถานการณ์ Covid-19 ทาง สวีเดน ไม่อยากจะให้เกิดความเสี่ยง แน่นอนว่าก่อนจะถึงวันนี้ทางทีม Valve ได้ติดต่อกับทางการ ติดต่อกับทางทีมและผู้ดูแลงานตลอดเวลา เพื่อให้เกิดการแข่งขัน เกิดการยอมรับเหมือนกับแข่งขันกีฬาสากลทั่วไป

          แต่ล่าสุดทาง สหพันธ์กีฬาสวีดิช ได้โหวตไม่ให้ E-sport เป็นกีฬาสากล เมื่อไม่ยอมก็ย่อมเกิดปัญหาแน่นอน ทางทีมได้ ประชุมกับสหพันธ์ E-sport ของสวีดิชโดยทันทีรวมถึงได้คุยกับรัฐมนตรีกระทรวงที่ดูแล เพื่อให้การแข่งขัน TI10 เป็นกีฬาสากลโลก และแน่นอนพวกเขายังโดนปฏิเสธในทันที 

          ด้วยเหตุนี้ทำให้วีซ่าเดินทางเข้าสวีเดนสำหรับ TI10 ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา ผู้ช่วย ทีมงาน ผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นถูกปฏิเสธไปตามระเบียบ 

          ด้านหนึ่งทางทีมก็กำลังคุยกับทางสวีเดนต่อ แต่ก็ต้องหาสถานที่จัดงานอื่นในทวีปยุโรปเพื่อเป็นแผนสำรองไว้และจะต้องจัดงาน TI10 ให้ได้ในที่สุด 

          ตอนนี้ก็ต้องรอประกาศต่อว่าจะจัดที่ไหนยังไง แต่ทาง Valve ก็ยืนยันว่าจะจัดแน่นอน และกำหนดการทุกอย่างตอนนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม ก็หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ดี  สามารถติดตามข่าวเกมได้ที่ iNN E-sport 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

dota2

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube